Thứ Tư, 28 tháng 12, 2016

Viêm xoang sàng trước cực kì nguy hiểm

Viêm Xoang Sàng Trước Cực Kì Nguy Hiểm


   Khi bạn bị sổ mũi, nhức đầu, hắc xì hơi,… Đôi khi bạn chủ quan, xem thường mà không biết rằng đây là một trong những biểu hiện ban đầu của bệnh viêm xoang. Bệnh Viêm xoang sàng trước cực kì nguy hiểm nếu không kịp thời chữa trị, bệnh tiến triển nặng có thể gây ra nhiều biến chứng như: viêm màng não, mù mắt, và nghiêm trọng hơn là tử vong,…


Viêm xoang sàng trước cực kì nguy hiểm
Viêm xoang sàng trước cực kì nguy hiểm

Nguyên nhân gây ra bệnh viêm xoang sàng trước từ đâu ?


   Nguyên nhân bệnh viêm xoang sàng thường do điều kiện nước ta là thời tiết lạnh và ẩm, hoặc có thể do dị ứng với một số tác nhân nào đó trong môi trường như khói bụi, phấn hoa, hay những chất khác,… 

   Bệnh cũng có thể do viêm mũi kéo dài không được điều trị sớm. Hay ở trẻ em, viêm xoang thường do viêm đường hô hấp, viêm VA hoặc amidan.

   Ngoài ra còn có những nguyên nhân khác: viêm xoang do răng ( người lơn hay gặp phải do sâu răn hàm trên), viêm xoang do nấm, viêm mũi xoang xuất tiết, dị ứng,...


Những triệu chứng viêm xoang sàng trước thường gặp


   Khi bị viêm xoang sàng trước bạn sẽ cảm thấy được đau nhức đầu ở vùng gáy, đỉnh đầu, từ đó dẫn tới các biến chứng như viêm thần kinh mắt và đường hô hấp dưới. Cụ thể khi bị viêm xoang bệnh nhân sẽ có những biểu hiện ra bên ngoài như sau:

- Đau nhứt đầu: hầu hết bệnh viêm xoang nào đi chăng nữa điều có triệu chứng này, có thể sẽ làm bạn giảm trí nhớ đáng kể.

- Chảy dịch mủ: viêm xoang sàng trước dịch mủ thường chảy ra ngoài theo lổ mũi nên biểu hiện này bạn dễ dàng nhận biết.

- Ho: cũng là biểu hiện thường thấy khi bị viêm xoang

   Trên đây là những biểu hiện ban đầu của căn bệnh này nếu bệnh nhân không kịp thời phát hiện và điều trị bệnh viêm xoang sàng trước cực kì nguy hiểm sẽ gây ra những biến chứng như:

- Khi bị viêm nhiễm từ xoang mũi cũng gây hại đến mắt như viêm nề ổ mắt, viêm mí, sưng mí mắt, nề màng tiếp hợp, đau nhức mắt,… Nặng hơn có thể làm mờ mắt.


Viêm xoang sàng trước gây nguy hiểm đến mắt
Viêm xoang sàng trước gây nguy hiểm đến mắt


- Mũi chúng ta là con đường đầu tiên của đường hô hấp, chính vì vậy khi mũi bị viêm gây ra trực tiếp đến hệ thống hô hấp ở phía sau. Và có những hiện tượng nghẹt mũi, tắc mũi, người bệnh có thể bị viêm thanh quản mãn tính

- Biến chứng viêm tắc tĩnh mạch hang đây là biến chứng nguy hiếm nhất có thể gây ra tử vong các biểu hiện bệnh xuất hiện ồ ạt như sốt cao, rét run,... Bệnh lan ra hai mắt rất nhanh và có tỉ lệ gây tử vong rất cao.

Chuẩn đoán viêm xoang sàng trước


   Khi viêm xoang sàng do cấu trúc chạy sát và dọc theo dây thần kinh mắt, nên sẽ rất dễ gây mờ mắt. Triệu chứng này có thể có từng lúc rồi sẽ dần dần hết, giảm thị lực liên tục cho đến khi không thể nhìn được. 

   Để xác định chuẩn đoán bệnh này chính xác hơn bạn nên đi đến các cơ sở hay bệnh viện chuyên khoa để thăm khám, bác sĩ sẽ tiến hành nội soi cho bạn.

   Ống nội soi sẽ được đưa vào hốc mũi bệnh nhân để quan sát được trực tiếp lỗ thông xoang sau với mũi ở phía sau hốc mũi để thấy được dịch nhầy, mủ dịch ứ đọng ở lỗ thông xoang hay ở vòm họng.


Nội soi viêm xoang sàng trước
Nội soi viêm xoang sàng trước

   Ngoài ra nếu bạn có điều kiên bạn có thể chụp cắt lớp vi tính để có thể thấy rõ hơn những tổn thương của xoang bạn.

Có cách nào điều trị bệnh hiệu quả không ?


- Viêm xoang sàng trước cực kì nguy hiểm nếu không điều trị kịp thời. Khi bị viêm xoang bạn có thể điều trị bằng cách sử dụng một số loại kháng sinh nếu như bạn bị bệnh ở giai đoạn đầu. Với những trường hợp nặng, ngoài kháng sinh bạn cần sử dụng thêm một số loại thuốc điều trị khác theo chỉ định của bác sĩ.

→ Kết quả mạng lại không mấy khả thi, có khi uống nhiều kháng sinh mà bệnh không hết sẽ làm kháng thuốc bệnh sẽ thêm trầm trọng hơn và điều trị khó hơn.

- Điều trị viêm xoang thông qua truyền từ người nay qua người kia dùng các loại thảo dược hay những gia vị như: tỏi, gừng, cây hoa ngũ sắc ( hay còn gọi cây cỏ hôi), hay những bài thuốc đông y.

→ Hầu hết là không trị dứt điểm, chỉ hết một thời gian và có thể tái phái lại bệnh

   Hiện nay có một loại thuốc 100% được bào chế từ thảo dược thiên nhiên ( loại cây này chỉ có ở Thổ Nhĩ Kỳ) do Giáo sư, tiến sĩ Nguyễn Phúc nhiều năm nghiên cứu và bào chế thành công.

   Hơn 40 năm hành nghề, hiện tại Giáo sư tiến sĩ Nguyễn Phúc đang làm việc và sinh sống tại Mỹ. Loại thuốc này có tác dụng cực kỳ mạnh khi thuốc vào cơ thể bạn sẽ tiêu diệt vi khuẩn, nấm mốc ở vùng xoang bị viêm. 

   Sau đó thuốc sẽ giúp bạn tăng hệ miễn dịch giúp cho bạn tự lành bệnh. Thuốc được điều chế 100% từ thảo dược thiên nhiên nên không có tác dụng phụ cho người bệnh nên bạn yên tâm.

   Bệnh Viêm xoang sàng trước cực kì nguy hiểm nếu không nhanh chóng phát hiện sớm và điều trị kịp thời và ra nhiều biến chứng đặc biệt có thể gây tử vong. Bạn không nên chủ quan với bệnh tật.

   Mong rằng bài viết này sẽ giúp ích ít nhiều cho bạn. Cám ơn các bạn đã đọc bài viết !





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét