Thứ Tư, 28 tháng 12, 2016

Cách điều trị bệnh viêm xoang sàng sau tại nhà

Cách Điều Trị Bệnh Viêm Xoang Sàng Sau Tại Nhà


   Người bị mắc viêm xoàng bệnh thông thường sẽ rất nhạy cảm khi thời tiết thay đổi gây ra hiện trình trạng hắt xì hơi, sổ mũi, ho, đau họng,... Các triệu chứng này có thể lặp đi lặp lại trên cơ thể bạn trong một thời gian dài, khiến cho người bạn luôn có cảm giác mệt mỏi ảnh hưởng đến quá trình sinh hoạt và làm việc của bạn.

   Khi sớm nhận biết được các triệu chứng của bệnh có thể sẽ giúp bạn ngăn chặn kịp thời tình trạng bệnh cũng như có thể nhanh chóng có các cách điều trị. Biết được tầm quan trọng của việc đó, hôm nay tôi sẽ chia sẽ cho bạn cách điều trị bệnh viêm xoang sàng sau tại nhà đơn giản và hiệu quả.

Cách điều trị bệnh viêm xoang  sàng sau tại nhà
Cách điều trị bệnh viêm xoang sàng sau tại nhà


1. Nước muối


   Rửa mũi bằng nước muối cũng là một những cách trị viêm xoang tại nhà rất phổ biến và hiệu quả đáng để bạn lưu trữ trong danh sách những biện pháp điều trị viêm xoang cho bạn.

   Cách làm như sau: cho một thìa cà phê muối vào hai tách nước ấm sau đó khuấy điều. Bỏ vào một chén (bát) rộng, cúi đầu xuống chén nước cho mũi tiếp súc với dung dịch trên sau đó bịt một bên lỗ mũi, hít dung dịch nước muối này vào lỗ mũi còn lại, rồi nhẹ nhàng xì ra. Đổi bên và cũng làm tương tự, ngày làm từ 1 đến 2 lần. 

   Ngoài ra trên thị trường hiện này cũng có bán loại nước muối sinh lý.

  Nước muối giúp làm sạch các hốc mũi, thông những khe xoang mũi, tránh trình trạng sự ứ đọng dịch nhầy và mủ. Đồng thời, nước muối giúp bạn hồi phục chức năng vận chuyển của niêm mạc mũi xoang và giúp làm giảm các triệu chứng chảy mũi, nghẹt mũi, nhức đầu,...

2. Củ nghệ vàng


   Trong nghệ vàng các nhà khoa học tìm thấy hợp chất được gọi là curcumin, củ nghệ là một trong những thảo dược rất có ích đối với sức khỏe của con người chúng ta. Củ nghệ vàng có khả năng điều trị viêm xoang và đây cũng là cách điều trị bệnh viêm xoang sàng sau tại nhà.

   Hợp chất curcumin có trong củ nghệ có tác dụng giúp xoang của chúng ta được hàn gắn và làm thông xoang mũi. Nhiễm trùng xoang là do viêm mũi gây ra, và nghệ vàng có đặc tính kháng viêm, do đó củ nghệ đã được sử dụng như là một trong những vị thuốc tự nhiên hữu hiệu trong việc điều trị viêm xoang.

Nghệ vàng trị bệnh viêm xoang sàng sau
Nghệ vàng trị bệnh viêm xoang sàng sau


   Cách sử dụng nghệ để điều trị viêm xoang như sau:

- Đầu tiên bạn lấy một ít nghệ tươi cạo vỏ, rửa sạch để ráo nước, giã nát rồi lấy nước đó bỏ vào lọ để nhỏ mũi hoặc có thể dùng tăm bông nhúng vào nước nghệ vàng bỏ vào mũi, sau đó xì mũi nhẹ nhàng. Ngày làm từ 3 – 4 lần.

+ Cách trị viêm xoang sàng bằng củ nghệ này sẽ nhanh chóng loại bỏ các triệu chứng của bệnh và kháng viêm một cách hiệu quả và an toàn cho bạn.

+ Sử dụng phương pháp này thường xuyên và kiên trì bạn sẽ thấy bệnh sẽ giảm nhanh chóng và sau một thời gian sử dụng sẽ khỏi bệnh mà không lo gặp phải tác dụng phụ.

- Ngoài ra bạn có thể sử dụng nghệ kết hợp với mật ong, có thể dùng nghệ tươi hoặc bột nghệ khô, đối với nghệ tươi thì rửa sạch giã nát trộn với mật ong theo tỉ lệ 1:1 bỏ vào lọ. Mỗi lần dùng bạn sử dụng nửa thìa cà phê ngâm trong họng khoản 15 phút, ngày ngậm 4 -5 lần. Ngậm đến khi hỗn hợp phân tán rồi xuống dạ dày.

  Chăm chỉ cách điều trị viêm xoang sàng này, bằng một trong hai cách này cảm giác khó chịu do viêm xoang sẽ nhanh chóng khắc phục, đem lại sự dễ chịu thoải mái cho người bạn ngay sau khi sử dụng, dùng lâu ngày bạn sẽ thấy bệnh giảm đi và không còn tái phát. Tuy nhiên cách này đòi hỏi bạn phải kiên nhẫn mới có tác dụng.


3. Tỏi, rượu tỏi


   Củ tỏi không chỉ biết đến như một loại gia vị không thể thiếu trong những món ăn hàng ngày của mọi người, tỏi từ lâu đã được sử dụng để ứng cứu các căn bệnh về đường hô hấp như viêm họng, ho,... 

   Trong tỏi chứa hàm lượng lớn allicin, glucogen, fitonxit,… Đặc biệt tinh chất allicin được coi là một loại kháng sinh tự nhiên có thể kháng khuẩn, kháng viêm và chống lại virus. 

   Trị viêm xoang, cách trị viêm xoang sàng sau bằng tỏi có thể giảm nhanh dấu hiệu viêm mũi dị ứng và hỗ trợ trị bệnh viêm xoang rất hiệu quả.

   Cách làm như sau:

- Cách 1: dùng tỏi tươi sống

   Đây là cách đơn giản mà bạn có thể làm được mà không cần nhiều thời gian. Cách làm như sau tỏi bóc vỏ, giã nát ép lấy nước. Đối với lần đầu thực hiện bạn nên cho một ít nước để làm giảm vị cay của tỏi và những lần sau đó đã quen thì nên giảm lượng  nước để tăng công dụng. 

   Trước khi sử dụng bạn nên làm sạch mũi bằng cách rửa mũi bằng nước muối. Sau khi đã làm sạch mũi, bạn dùng tăm bông nhúng vào dung dịch tỏi rồi nhét vào mũi, sau đó xì mũi nhẹ nhàng và vệ sinh mũi. 

- Cách 2 : dùng rượu tỏi

Cách điều trị viêm xoang sàng sau tại nhà bằng rượu tỏi
Cách điều trị viêm xoang sàng sau tại nhà bằng rượu tỏi

   Cách trị bệnh viêm xoang sàng làm từ rượu tỏi như sau: tỏi khô bóc vỏ 40g thái nhỏ hoặc để nguyên tép cho vào hũ thủy tinh với 100ml rượu trắng 40 -45 độ. Đậy kín hũ thủy tinh hằng ngày bạn nên lắc hũ thủy tinh này để dịch tỏi tiết ra nhanh hơn.

   Sau khoảng 10 ngày (đối với tỏi thái nhỏ) và đối với tỏi nguyên tép thì 1 tháng, khi thấy rượu tỏi chuyển sang màu vàng nghệ là bạn có thể sử dụng được.

   Mỗi ngày sử dụng 2 lần vào buổi sáng và tối, bạn lấy khoảng 1 thìa cà phê rượu tỏi và uống. Thực hiện cách này, sau một thời gian ngắn chứng sổ mũi, nghẹt mũi, đau đầu,… sẽ nhanh chóng hết mà không cần dùng thuốc.

   Ngoài ra dùng tỏi kết hợp với mật ong. Tỏi bóc vỏ ép lấy nước cùng với mật ong theo tỉ lệ 1:2 trộn điều hỗn hợp này, trước khi sử dụng bạn nên vệ sinh mũi bằng nước muối. Dùng tăm bông nhúng hỗn hợp này nhét vào mũi, sau 5 phút lấy ra và xì mũi nhẹ nhàng. Ngày sử dụng 2 lần vào buổi sáng và buổi tối trước khi đi ngủ để đạt kết quả tốt nhất.

   Lưu ý: những bệnh nhân bị tiểu đường và bệnh máu đang điều trị không nên dùng tỏi và rượu tỏi.

4. Cây hoa ngũ sắc


   Cây hoa ngũ sắc hay trong dân gian còn gọi là cây hoa cỏ hôi, cây này mọc ở khắp nơi trên đất nước ta, loại cây này có khả năng chống viêm, phù nề và dị ứng cấp tính và mãn tính là một loại thảo dược quý. Cách trị bệnh viêm xoang sàng sau bằng loại cây này như sau: 

   Đầu tiên, các bạn hái một ít cây hoa ngũ sắc, rửa sạch và để ráo nước có thể sử dụng cả cây hoặc loại bỏ rễ. Sau đó giã nát lọc lấy nước, dùng tăm bông nhúng vào nước này rồi nhét vào mũi trong vòng 15 phút. Rút từ từ tăm bông ra, sau đó xì mũi một cách nhẹ nhàng.

   Ngoài ra trên thị trường có bán các loại thuốc trị viêm xoang có thành phần từ cây hoa ngũ sắc. Dưới dạng thuốc nhỏ mũi, khá tiện lợi cho bạn khi sử dụng.

5. Củ gừng


Củ gừng điều trị viêm xoang sàng sau tại nhà hiệu quả
Củ gừng điều trị viêm xoang sàng sau tại nhà hiệu quả

   Gừng có vị cay, tính ấm giúp điều trị cảm lạnh cảm cúm. Gừng có đặc tính chống viêm. Trà gừng nóng sẽ giúp bạn thông họng và mũi. Chính vì vậy, gừng đã được sử dụng nhiều trong việc điều trị viêm xoang mũi và đem lại hiệu quả đáng mong đợi.

   Bệnh viêm xoang và cách điều trị bằng gừng là cách đơn giản mà bạn có thể làm được như sau:

   Lấy 50g củ gừng tươi và 500ml nước sạch. Thái mỏng gừng cho vào nồi, đổ nước vào và đun trong khoảng 15 phút. Sau đó ta có được hỗn hợp dung dịch gọi là nước cốt gừng.

   Ta dùng như sau: đợi cho nước cốt gừng bớt nóng, sau đó bạn lấy khăn thấm đều nước cốt gừng này rồi đắp nhẹ lên mặt, hít thở đều hơi nóng tỏa ra từ khăn, sẽ có tác dụng làm giảm sưng, làm giảm lớp nhầy, giảm sự hình thành và tắc nghẽn các chất dịch trong xoang.

   Với cách đơn giản này, bạn có thể thực hiện hàng ngày và trong thời gian dài. Mỗi ngày thực hiện từ 3 - 5 lần, tiến hành trong khoảng 30 giây.

   Ngoài ra bạn có thể mua thuốc về điều trị tại nhà: 

   Phương pháp này được bào chế từ cây thảo dược đến từ Trung Đông đặc biệt loại cây này chỉ mọc ở nước Thổ Nhĩ Kỳ

   Cách điều trị viêm xoang mũi này được Giáo sư, tiến sĩ Nguyễn Phúc bào chế ra dựa vào nguyên tắc tự tái tạo lại của cơ thể chúng ta, thuốc được điều chế từ 100% thảo dược thiên nhiên nên không có tác dụng phụ.

   Phương pháp của Giáo sư, tiến sĩ Nguyễn Phúc đang được sử dụng thành công hơn mong đợi tại Mỹ. 

   Thuốc có tác dụng mạnh nên khỏi bệnh dù cho bệnh viêm xoang của bạn đang mắc phải có nghiêm trọng đến cỡ nào cũng hết.

   Trên đây là những cách điều trị bệnh viêm xoang sàng sau tại nhà đơn giản, nhanh mà kết quả mang lại rất hiệu quả. Hi vọng bài viết sẽ giúp ích cho bạn trong việc điều trị viêm xoang.

>>> Tham khảo thêm về Phòng Khám Răng Cà Mau


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét