Thứ Tư, 28 tháng 12, 2016

Cách chữa bệnh viêm xoang hàm phổ biến hiện nay

Cách chữa bệnh viêm xoang hàm phổ biến hiện nay


   Bạn hay những người thân bạn đang bị những triệu chứng viêm xoang hàm, làm cho mất ăn mất ngủ vì bệnh này? Hay bạn không biết chữa bệnh này ra sao cho hiệu quả, bệnh gây ra những biến chứng gì và có nguy hiểm không?

   Bài viết này sẽ cung cấp cho các bạn cách chữa bệnh viêm xoang hàm phổ biến hiện nay, và một số thông tin liên quan đến bệnh viêm xoang hàm này.

   Trước khi chúng ta tìm hiểu về cách chữa bệnh viêm xoang hàm, ta cần tìm hiểu rõ bệnh viêm xoang hàm là gì?

 Cách trị bệnh viêm xoang hàm phổ biến hiện nay

Cách trị bệnh viêm xoang hàm phổ biến hiện nay


1. Bệnh viêm xoang hàm bạn thực sự hiểu rõ về bệnh


   Viêm xoang hàm là tình trạng niêm mạc xoang của bệnh nhân bị viêm. Có hai loại viêm xoang hàm, nếu bị bên phải gọi là viêm xoang hàm phải và nếu bị bên trái thì gọi là viêm xoang hàm trái. Bệnh thông thường hay gặp ở những người lớn.

   Bệnh viêm xoang hàm có thể nói là một trong những dạng bệnh viêm xoang phổ biến nhất hiện nay. Khi người bệnh bị bệnh này sẽ bị viêm, sưng tấy hoặc làm mủ và đặc biệt gây đau nhức dữ dội ở vùng má.

   Nguyên nhân gây ra bệnh này là do sâu răng, nhiễm trùng khi mọc răng khôn, răng nanh, viêm răng lợi, nhổ răng,… gây ra bệnh. Ngoài ra cũng có thể do các nguyên nhân khác như: môi trường, thuốc lá, nhiễm virus, nhiễm khuẩn, nhiễm nấm tại xoang, sức đề kháng cơ thể suy giảm,…

   Khi bị viêm xoang hàm, dấu hiệu nào để nhận biết là bị bệnh?

- Đau nhức vùng má và có thể lan rộng ra cả mặt hay hia bên thái dương

- Chảy nước mũi, lâu ngày nước mũi này sẽ có mùi hôi

- Người bệnh có thể bị sốt

- Do dịch mủ chảy xuống họng và có mùi hôi thối nên khi người bệnh nói chuyện hay cười sẽ có mùi hôi.

   Khi các bạn có những biểu hiện như trên, hãy nhanh chóng tìm cách chữa viêm xoang hàm ngay, để bệnh không thể triến triển nghiêm trọng hơn.  

   Bệnh viêm xoang hàm thường có 3 dạng chính như sau: viêm mủ xoang hàm do răng, viêm xoang hàm cấp, viêm xoang hàm mãn tính ( hay còn gọi viêm xoang hàm mạn).


2. Một số cách chữa trị viêm xoang hàm phổ biến nhất hiện na
y


   Có thể nói hiện nay, có hai phương pháp điều trị phổ biến được nhiều người bị bệnh viêm xoang hàm tìm đến, để điều trị đó chính là phương pháp đông y và tây y. Tuy nhiên, phương pháp nào cũng có ưu điểm và nhược điểm, nên người bệnh cần cân nhắc kỹ càng trước khi lựa chọn phương pháp điều trị viêm xoang hàm cho hiệu quả đối với thân mình.

- Chữa viêm xoang hàm bằng tây y liệu có hiệu quả không:

   Viêm xoang hàm thông thường là do các bệnh lý về răng hay vệ sinh răng miệng kém, vì vậy trước tiên bạn cận vệ sinh răng miệng bằng cách thường xuyên đánh răng bằng các loại kem đánh răng.

   Hay dùng các loại thuốc kháng sinh để giảm đau hay chống viêm,... Vì bệnh do răng miệng gây ra nên cần kết hợp với khoa răng - hàm - mặt để điều trị tốt về bệnh này.

   Nhưng tỉ lệ thành công của phương pháp này là không cao chỉ mang tính tạm thời sau một thời gian sẽ tái phát, chưa kể đến những tác dụng phụ của những loại thuốc tây y mang lại cho người bệnh.

- Chữa viêm xoang từ đông y:

   Khi những loại thuốc tây y không còn tác dụng hay những người bệnh sợ các tác dụng phụ, thì việc lựa chọn phương pháp đông y được xem như là không còn cách chữa viêm xoang hàm nào để lựa chọn hết cả.

  Nhưng phương pháp trị viêm xoang hàm bằng đông y hiệu quả mang lại có vẻ là hơi lâu, vì thuốc vào cơ thể sau một thời gian mới có tạc dụng và duy trì trong một thời gian dài.

   Chưa kể đến những loại thảo dược để điều chế hiện nay đa số là hàng kém chất lượng, hay tay nghề bốc thuốc của lương y chưa cao,... Và chưa có số liệu nào đề cập đến việc chữa trị bệnh viêm xoang này hiệu quả bằng thuốc đông y cả.

  Ngoài ra một số cách chữa bệnh viêm xoang hàm phổ biến hiện nay bằng những loại cây cỏ từ dân gian như:

   Trị viêm xoang hàm bằng nước muối:

   Các nhà khoa học đã chứng minh rằng  nước muối có tính năng sát khuẩn rất tốt. Súc miệng bằng nước muối có thể giúp tiêu đờm, giảm sưng, đồng thời giúp tiêu diệt các vi khuẩn có hại trong răng miệng và dứt điểm cơn đau,…

   Cách pha nước muối như sau, bạn có thể áp dụng cách pha với tỷ lệ là: 1 lít nước đun sôi để nguội pha với 9g muối sau đó khuấy điều, vậy là ta đã có dung dịch nước muối đế súc răng miệng hằng ngày rồi.

   Trị viêm xoang hàm bằng tỏi:

   Tỏi không chỉ biết đến là một loại gia vị chúng ta hằng ngày dùng đến nó trong những bữa ăn, mà tỏi cũng có thể chữa trị viêm xoang.


Cách chữa bệnh viêm xoang hàm bằng tỏi:
    Cách chữa bệnh viêm xoang hàm bằng tỏi


   Trong tỏi chứa hàm lượng lớn glucogen, aliin, fitonxit,… đặc biệt, tinh chất allicin được coi là một loại kháng sinh tự nhiên có thể kháng viêm, kháng khuẩn, và chống virus. 

   Bệnh viêm xoang hàm chủ yếu là dùng rượu tỏi và cách làm rượu tỏi như sau: 

   Chuẩn bị 200g tỏi đã bóc vỏ và 1 lít rượu ngon với nồng độ 45 độ. Tỏi bạn có thể giã dập hoặc để nguyên tép rồi cho vào hũ thủy tinh sạch sau đó cho rượu vào. 

   Đậy kín nắp, hàng ngày bạn nên lắc hũ thủy tinh để dịch tỏi tiết ra nhanh hơn. Khoảng 10 ngày (đối với tỏi giã dập) và sau khoảng 1 tháng đối với (tỏi nguyên tép), khi thấy rượu tỏi chuyển sang màu vàng nghệ là bạn có thể sử dụng được.

   Ngày sử dụng 2 lần vào sáng và tối, bạn lấy khoảng 1 muỗng cafe rượu tỏi để uống. Sau một thời gian ngắn các triệu chứng của bệnh sẽ nhanh chóng biến mất mà không cần dùng thuốc. Đây có thể nói cách chữa bệnh viêm xoang hàm dễ làm và dễ thực hiện.

3. Cách chữa bệnh viêm xoang hàm hiệu quả dù bệnh nặng như thế nào đi chăng nữa


   Với việc áp dụng những tiên tiến của khoa học kĩ thuật và kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực y học, một phương pháp mới có hiệu quả chữa trị viêm xoang hàm dứt điểm đạt đến 99%, hầu như không có phương pháp nào hiệu quả đến như vậy.

- Sử dụng cây thảo dược quý từ Trung Đông

- Tác động điều trị theo cơ chế

   Loại bỏ và tiêu diệt vi khuẩn gây bệnh tận gốc khiến vi khuẩn không thể tồn tại trong cơ thể của bạn.

   Tái tạo các tế bào bị tổn thương giúp cơ thể tự lành bệnh

   Phương pháp điều trị viêm xoang hàm mới

   Được điều chế từ 100% thảo dược nhập từ Trung Đông ( loại cây này chỉ có ở Thổ Nhĩ Kỳ) và sản xuất tại Mỹ với hàm lượng các chất đạt tiêu chuẩn cho phép của bộ y tế Mỹ. 

   Phương pháp này được điều trị rất thành công tại Mỹ và các nước khác. Và tự hào có thể nói đây là một trong những cách chữa bệnh viêm xoang hàm phổ biến hiện nay không chỉ tại Mỹ và còn ở Việt Nam.

  Một số thông tin đến người đã chế tạo ra loại thuốc mà được nhiều người mong chờ và sử dụng nhiều đến như vậy.

  Người đã điều chế thành công loại thuốc này là Giáo sư, tiến sĩ Nguyễn Phúc là một trong những việt kiều Mỹ hiện đang sinh sống và làm việc tại Mỹ. Hiện bác đã có trong tay 2 văn bằng tiến sĩ.

  Một trong những niềm tự hào của bác trong suốt 40 năm hành nghề y, có lẻ là đã điều chế thành công loại thuốc này. Giáo sư, tiến sĩ Nguyễn Phúc đã có nhiều năm giảng dạy tại nhiều trường đại học quốc tế. Và đã giao lưu học tại các bệnh viện Mỹ, Ấn Độ,...

4. Chúng ta có cần phòng ngừa bệnh không


   Chúng ta có cần phòng ngừa bệnh không? Tất nhiên là có, khi chưa mặc bệnh viêm xoang ta cũng cần phòng ngừa và sau khi đã chữa khỏi bệnh cũng nên phòng ngừa bệnh để không bị tái phát.

- Cần vệ sinh răng miệng thật sạch sẽ, để vi khuẩn không thể tấn công vào răng để rồi dẫn đến viêm xoang hàm.

- Thường xuyên vận động hay tập thể dục thể thao

- Nên ăn nhiều rau xanh, uống nhiều nước,...

- Giữ ấm cơ thể khi trời lạnh

- Không nên sử dụng rượu bia hay thuốc lá

   Trên đây là những cách chữa bệnh viêm xoang hàm phổ biến hiện nay bạn có thể tham khảo và cũng trả lời cho những câu hỏi ở đầu bài đã đặc ra. Mong rằng bài viết sẽ giúp cho những bệnh nhân bị viêm xoang hàm trong việc chữa trị.

   Cám ơn các bạn đã đọc bài viết !



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét