Thứ Tư, 28 tháng 12, 2016

Triệu chứng viêm xoang sàng hai bên là gì ?

Triệu Chứng Viêm Xoang Sàng Hai Bên Là Gì ?


   Bài viết này sẽ cung cấp một số thông tin quan trọng liên quan đến viêm xoang hai bên và những triệu chứng viêm xoang sàng hai bên là gì mà bạn cần biết để có thể kịp thời điều trị, tránh được những biến chứng không mong muốn về sau.

Triệu chứng viêm xoang hai bên là gì ?
Triệu chứng viêm xoang hai bên là gì

1. Viêm xoang sàng hai bên là gì ?


   Bệnh viêm xang sàng hai bên là trình trạng bệnh nhân bị viêm nhiễm cả xoang sàng trước và cả xoang sàng sau. Thông thường do các xoang không được lưu thông điều đặn gây ra nhiều triệu chứng như nghẹt mũi, chảy nước mũi, đau nhứt đầu,... 

   Những triệu chứng này thông thường và khá phổ biến nên bệnh nhân thường bỏ qua và để lâu dẫn đến những biến chứng. Những biến chứng như viêm thần kinh ở mắt, điếc mũi, đau vùng vai gay,... Và đến khi thăm khám thì bệnh đã nặng và khó chữa trị nên việc biết được triệu chứng viêm xoang hai bên rất quan trọng.

2. Triệu chứng viêm xoang hai bên là gì ?


- Khi bệnh nhân bị ho hay ngứa rát cổ họng dễ nhầm lần amidan, cổ họng viêm, nề đỏ, đôi khi có triệu chứng viêm thanh quản đó là những triệu chứng viêm xoang sàng. Do mủ không chảy ra ngoài được nên chảy xuống vòm họng khiến bạn có những triệu chứng như trên.

  Đặc biệt là người già và trẻ em thường ho nhiều về đêm, khó thở, và đờm xuất hiện nhiều.

- Triệu chứng điếc mũi: khi bạn đã có triệu chứng này thì bạn có thể không ngửi thấy mùi, bệnh đã rất nghiêm trọng, do bị phù nề nhiều nên khi ta hít mùi không thể đến được các thần kinh khứu giác dẫn đến bệnh nhân mất khứu giác tạm thời.

- Bạn bị nghẹt mũi thường xuyên đây là triệu chứng viêm xoang sang hai bên và thường hay bị khi bệnh nhân ngủ trong phòng có bật máy lạnh hay dưới quạt máy dễ gây nghẹt mũi tăng lên.

Triệu chứng chảy mũi dịch viêm xoang hai bên
Triệu chứng chảy mũi dịch viêm xoang hai bên 

- Hôi miệng: do dịch mủ mũi không chảy ra bên ngoài được nên chảy xuống họng dẫn đến trình trang hôi miệng hay hơi thở có mùi hôi khó chịu.

- Viêm phế quan và viêm phổi: trẻ em nhỏ do không biết khạc nhổ đờm nên đôi khi nuốt chất dịch này từ xoang, amidan dẫn đến viêm phế quản, viêm dạ dày ruột.

- Viêm tai giữa: bạn bị đau tai, nếu nặng hơn bệnh nhân có thể bị viêm tai giữa thanh dịch, màng nhỉ. Triệu chứng viêm xoang sàng hai bên này là có thể đi máy bay dễ bị đau tai hoặc áp suất khi đi bơi lặn.

   Ngoài ra bệnh nhân còn có các triệu chứng viêm xoang sàng như: sốt nhẹ về chiều tối, sắc mặt có thể bị xanh tái,...

3. Điều trị viêm xoang sàng hai bên như thế nào


   Bệnh viêm xoang ngày càng có xu hướng gia tăng, do ô nhiễm môi trường, dân thành thị dễ bị viêm xoang hơn so với dân nông thôn. Do bệnh nhân chưa hiểu rõ thấu đáo cơ chế của bệnh viêm xoang, ngày trước do chưa có nội soi bệnh nhân chỉ điều trị nội khoa hay phẫu thuật,... 

   Ngày nay y học phát triển cùng với đó trang thiết bị máy mọc hiện đại đã giúp con người rất nhiều, độ ngũ bác sỹ được đào tạo chuyên sâu. Giải quyết về bệnh viêm xoang toàn diện và điều trị tiệt để hơn. 

   Khi bệnh nhân có những triệu chứng viêm xoang sàng hai bên như trên bệnh nhân cần đến cơ sở y tế chuyên khoa điều trị. Nếu bệnh nhân điều trị bệnh viêm xoang theo đúng phương pháp đúng cách thì sẽ khỏi bệnh.

   Nguyên tắc điều trị bệnh viêm xoang sàng hai bên sẽ giải quyết những vấn đề sau như:

- Giải quyết về vấn đề dị ứng

- Loại bỏ những yếu tố bất thường về giải phẫu mũi xoang

- Quan trọng nhất là phục hồi chức năng của xoang

- Tái tạo lại sự lưu thông dịch mũi, không khí vào các xoang

- Chăm sóc, vệ sinh xoang thường xuyên

- Môi trường sống cho bệnh nhân tốt, hạn chế tiếp xúc với bụi bẩn, các chất dị ứng,... 

Triệu chứng ho viêm xoang sàng hai bên
Triệu chứng ho viêm xoang sàng hai bên

4. Phương pháp 100% từ thảo dược thiên nhiên hiệu quả nhất hiện nay


   Do Giáo sư, tiến sỹ Nguyễn Phúc nhiều năm mày mò và đã nghiên cứu thành công với chiết xuất 100% từ thảo dược thiên nhiên ( cây thảo dược này chỉ có ở Thỗ Nhĩ Kỳ) nên thuốc không có những tác dụng phụ đem lại hiệu quả cao cho người dùng.

   Thuốc cực kỳ mạnh nhưng không có tác dụng các bạn yên tâm nhé. Có tác dụng tiêu diệt vi khuẩn xâm nhập vào các xoang và loại bỏ chúng.

   Thuốc có hiệu quả nhanh trong vòng 3 đến 5 ngày giúp bệnh nhân hết ngứa ngáy ở mũi cho bạn sự thoải mái.

   Tóm lại triệu chứng viêm xoang sàng hai bên là gì gồm: đau nhứt đầu vai gáy, ho mạnh, chảy dịch mũi mủ, viêm phế quản viêm phổi, điếc mũi, viêm tai giữa,... Bệnh nhân có những triệu chứng trên cần đến thăm khám các bác sỹ chuyên khoa để điều trị bệnh kịp thời.

   Cám ơn các bạn đã đọc bài viết và nhanh chóng khỏi bệnh !

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét