Thứ Tư, 28 tháng 12, 2016

Trị viêm xoang sàng sau khỏi không tái phát

Trị Viêm Xoang Sàng Sau Khỏi Không Tái Phát


   Hiện nay bệnh viêm xoang sàng sau rất dễ mắc phải, những biểu hiện của bệnh này không rõ ràng. Điều trị một thời gian có khi lại tái phát, vì vậy bài viết này sẽ cung cấp cho bạn trị viêm xoang sàng sau khỏi không tái phát để không bị căn bệnh phiền toài này làm phiền nữa.

Trị viêm xoang sàng sau khỏi không tái phát
Trị viêm xoang sàng sau khỏi không tái phát

   Nguyên nhân gây ra bệnh viêm xoang sàng sau là do các xoang không thông được với hốc mũi, ô nhiễm nơi sinh sống và làm việc, thay đổi thời tiết đột ngột củng có thể gây ra viêm xoang,...

   Sau đó gây ra các triệu chứng nghẹt mũi, chảy nước mũi, nhức đầu ở vùng gáy,... Nếu không điều trị kịp thời sẽ gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm về đường hô hấp, viêm thần kinh mắt,...

1. Điều trị viêm xoang sàng sau


   Nhiều nghiên cứu đã chỉ rằng dưỡng sinh là phương pháp trị viêm xoang hiệu quả. Tập dưỡng sinh là cho nhịp thở cho chúng ta ổn định, thở sâu có tác dụng đưa dưỡng khí vào tận đáy phổi, duy trì sức thở không bị giảm. Mục đích của việc tập luyện dưỡng sinh là tăng cường sức khỏe, phòng ngừa bệnh, từng bước trị viêm xoang sàng sau

   Bệnh viêm xoang theo y học cổ truyền là bệnh do phế khí hư yếu, tỳ khí suy nhược gây ra,.. gây trở ngại tị khiếu lạc mạch mà tạo thành bệnh, khiến cho ngoại tà lưu lại ở mũi. Vì vậy ngoài yếu tố điều trị viêm ra ta cần phải tàng âm bổ dương.

- Tập dưỡng sinh ngoài việc tăng cường sức khỏe cho chính bạn, giúp cho thể trạng của bệnh nhân tốt hơn và có tác dụng điều hòa, lưu thông khí huyết. Ngoài ra, các động, tư thế,... Điều làm cho khí trầm đan điền dẫn hỏa quy nguyên hoặc nạp khí về thận để trừ hỏa, giúp điều trị bệnh viêm xoang. 

- Do đó, người bệnh cần kiên trì tập luyện đúng phương pháp các bài tập dưỡng sinh, khí công, ngồi thiền, thái cực quyền, … cũng là cách điều trị hiệu quả đối với bệnh viêm xoang này.

- Khi tập luyện dưỡng sinh bạn nên chú ý đến cách luyện thở vì luyện thở có vai trò rất quan trọng giúp điều hòa hệ hô hấp. Với những động tác nhẹ nhàng cũng giúp cho tinh thần thư giãn và thoải mái. Tập luyện dưỡng sinh kết hợp với phương pháp xoa, bấm huyệt sẽ giúp bạn có tác dụng nhanh và đem lại hiệu quả trông thấy. 

   Ngoài ra chế độ ăn uống trong tập luyện đối với người bị viêm xoang cũng khá quan trọng: chế độ ăn hợp lý, ăn nhiều trái cây và rau xanh, uống nhiều nước, hạn chế thức ăn gây dị ứng, đồ uống có cồn và chất kích thích.

   Dưỡng sinh sẽ thực sự mang lại hiệu quả trong việc trị bệnh này luôn tập luyện điều đặn, kết hợp với chế độ ăn uống hợp lý, nghỉ ngơi và tinh thần vui vẻ, thoải mái. Việc trị viêm xoang sàng sau khỏi không tái phát là chuyện đơn giản.

Tập dưỡng sinh trị viêm xoang sàng sau hiệu quả
Tập dưỡng sinh trị viêm xoang sàng sau hiệu quả


2. Trị viêm xoang bằng thuốc tây y


   Bao gồm điều trị nội khoa và ngoại khoa:

- Điều trị nội khoa: giai đoạn cấp tính và người mắc bệnh nhẹ, người bệnh được điều trị bằng nội khoa kết hợp với nghỉ ngơi và tránh các yếu tố kích thích.

Trị viêm xoang không khó khăn lắm, chỉ cần bạn tuân thủ đúng liều thuốc và thời gian điều trị, nhớ lời khuyên của bác sĩ. Nếu tự ý dùng thuốc có thể gây ra nhờn thuốc hoặc gặp các tác dụng phụ của thuốc, nguy hiểm đến sức khỏe.

• Nếu bạn sổ mũi, đau đầu, nghẹt mũi, đờm xuống họng,… Có thể dùng các thuốc kháng sinh, kháng histamine, giảm xung huyết (như đối với Decolgen, Actifed,… Đối với người cao huyết áp phải thật cẩn thận khi dùng thuốc này). 

   Ngoài ra bạn có thể xông, xịt mũi:

• Nhỏ mũi bằng Rhinex, Nasoline mỗi bên 3 - 4 giọt. Lưu ý bạn không nên dùng quá 3 - 5 ngày vì dễ gây ra tình trạng viêm mũi do thuốc.

• Khoản 15 phút sau bạn hỉ sạch mũi.

• Cho 200 ml nước nóng kết hợp với 4 - 5 giọt Melyptol vào dụng cụ xông mũi, sau đó úp mũi sát vào hít thở đều trong 10-15 phút.

• Mỗi ngày xông mũi từ 1 - 2 lần

- Điều trị ngoại khoa: Chỉ định trong những trường hợp viêm xoang mạn tính và bị tắc nghẽn các lỗ thông mũi xoang, hay do cấu trúc của xoang bất thường, do vẹo vách ngăn, hoặc quá nhỏ, nấm xoang, polyp xoang,...

• Điều trị ngoại khoa có tác dụng thông xoang mũi trong thời gian ngắn không phải là biện pháp triệt để lâu dài. Nhiều bệnh nhân nghĩ rằng mổ xoang sẽ hết viêm xoang không tái phát nhưng thực tế cho thấy tỷ lệ người bệnh bị tái phát sau khi mổ lên đến gần 50%. 

• Bên cạnh đó, sau khi mổ sức đề kháng của bệnh nhân sẽ giả sút, cấu trúc của xoang bị phá vỡ do phẫu thuật ảnh hưởng đến mũi.

3. Trị viêm xoang từ đông y


   Nhiều người tìm đến với đông y do uống thuốc tây y không khỏi mà bệnh tiến triển thêm hay trị bệnh không dứt điểm vẫn bị tái phát. Đông y cũng có những bài thuốc hay.

   Nguyên liệu gồm: Kim ngân hoa 16g, 20g hà thủ ô , 12g sinh địa, ké đầu ngựa 16g, hoàng cầm 12g, tân di 8g, đan bì 12g, 12g mạch môn đông, 12g huyền sâm.

   Cách sắc thuốc như sau: cho tất cả nguyên liệu vào ấm đổ 3 chén nước vào, đun sôi còn một chén. Ngày uống 2 – 3 lần. Uống thuốc kết hợp với châm cứu như: thái dương, ấn đường, thiên ứng, đầu duy, quyền liêu, thừa khấp sẽ có tác dụng rất tốt và có thể trị viêm xoang sàng sau khỏi không tái phát.  

Thuốc đông y trị viêm xoang sàng sau hiệu quả
Thuốc đông y trị viêm xoang sàng sau hiệu quả

   Ngoài ra còn có những cách trị viêm xoang tư dân gian như: dùng tỏi, gừng, cây hoa ngũ sắc, lá lốt,...

4. Trị viêm xoang sàng sau khỏi không tái phát


   Phương pháp này do Giáo sư, tiến sĩ Nguyễn Phúc điều chế thành công, được chiết xuất từ 100% thảo dược thiên nhiên từ Thổ Nhĩ Kỳ.

   Với trên 40 năm làm nghề y học, có nhiều năm sinh sống và làm việc tại các quốc gia có nền y học phát triển nhất thế giới ( Ấn Độ và Mỹ).

   Giảng dạy tại các trường đại học quốc tế danh tiếng

   Phương pháp này chia ra 2 giai đoạn như sau:

- Giai đoạn 1: Thuốc được điều chế từ cây thảo dược đến từ Thổ Nhĩ Kỳ khi thuốc vào cơ thể tác động cực mạnh làm cho vi khuẩn, nấm,... Không thể phát triển được và thuốc loại bỏ chúng ra ngoài.

- Giai đoạn 2: Sau khi tiêu diệt và loại bỏ vi khuẩn, nấm,... Ra khỏi cơ thể bạn, thuốc sẽ tăng cường hệ miễn dịch cho bạn, giúp bạn nhanh lành bệnh.

   Bạn không nên bỏ qua phương thuốc kỳ diệu này để rồi phải sống trong căn bệnh phiền toái và mệt mỏi này. Thuốc không có tác dụng phụ, nhanh chóng lành bệnh,...

5. Chế độ chăm sóc sức cho người bị viêm xoang


- Giữ ấm cơ thể nhất là về mùa đông, đeo khẩu trang trước khi ra đường tránh khói bụi hay khí lạnh vào cơ thể.

- Hạn chế thức ăn hay đồ uống lạnh như: kem, nước đá,...

- Đối với người mẫn cảm nên tránh những thành phần gây dị ứng

- Nên tắm bằng nước ấm, sau khi tắm xong lau khô người đặc biệt là tai với mũi

- Không nên để quạt trực tiếp vào mặt hay khi ngủ khiến dịch mũ chảy nhiều và dễ bị viêm họng.

   Trị viêm xoang sàng sau khỏi không tái phát không khó nhưng phải tốn rất nhiều thời gian, có chế độ ăn uống, tập luyện, nghĩ dưỡng hợp lý,... 

    Cám ơn các bạn đã đọc bài viết !

   Bạn có thể xem thêm: http://www.24h.com.vn/tin-tuc-suc-khoe/khong-con-so-viem-xoang-tai-phat-khi-thu-toi-dong-ve-c683a747010.html


  


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét