Thứ Tư, 28 tháng 12, 2016

Điều trị viêm xoang sàng sau dứt điểm không tái phát

Điều Trị Viêm Xoang Sàng Sau Dứt Điểm Không Tái Phát


   Do thời tiết nước ta thường xuyên thay đổi giữa các mùa nên các bệnh liên quan đến tai-mũi -họng rất dễ mắc bệnh, nhất là bệnh viêm xoang. Bệnh thường gây nhức đầu ở vùng gáy, đỉnh, dễ dẫn đến biến chứng đường hô hấp và viêm thần kinh mắt. Việc điều trị viêm xoang sàng sau dứt điểm không tái phát rất quan trọng cho người bệnh.

Điều trị viêm xoang sàng sau dứt điểm không tái phát
Điều trị viêm xoang sàng sau dứt điểm không tái phát


1. Điều trị viêm xoang sàng sau bằng thuốc tây y

   Bệnh nhân có thể dùng thuốc kháng sinh để uống:  thông thường các loại kháng sinh dùng cho các loại viêm xoang là: Amoxillin - Clavulanate hay Amoxillin 

- Đối với bệnh nhân chưa kháng nhóm pemixillin thì dùng thuốc trên, những bệnh nhân bị dị ứng với penixillin nên dùng loại kháng sinh nhóm Cephalosporine.

- Thông thường cần điều trị dài ngày để điều trị viêm xoang sàng sau dứt điểm không tái phát cần phối hợp các loại kháng sinh dài ngày. Một số thuốc kháng sinh có tác dụng chống viêm diệt khuẩn: Clarithromycin, roxithromycin hay Erythromycin  các loại kháng sinh này sẽ dùng dài ngày sẽ cải thiện đáng để các triệu chứng nghẹt mũi, chống viêm.

- Việc sử dụng các loại kháng sinh trị bệnh này thì bệnh nhân cần lưu  ý tuyệt đối không tự ý dùng thuốc vì có thể làm kháng thuốc, khó khăn trong việc áp dụng điều trị bệnh hơn. 

   Ngoài ra bệnh nhân có thể dùng những loại thuốc giảm dịch tiết mũi như: Alpiachhymotrypsin, loại thuốc này có thể giúp bạn cải thiện các triệu chứng của bệnh ra ngoài.

2. Điều trị viêm xoang sàng sau bằng thuốc đông y


   Cách điều trị viêm xoang sàng sau dứt điểm không tái phát bằng những bài thuốc đông y này được áp dụng từ rất lâu rồi và được cho là rất có hiệu quả. Bạn cần phải kiên trì thực hiện và đúng những lượng nguyên liệu như sau: 

a. Bài thuốc số 1: 

Điều trị viêm xoang sàng sau bằng thuốc đông y
Điều trị viêm xoang sàng sau bằng thuốc đông y


   Nguyên liệu cần có như sau:

- Hoàng liên 12g

- Bạc hà 8g

- Hoàng cầm 12g

- Hoàng bá 12g

- Chi tử 4g

   Cách làm như sau: các bạn cho tất cả nguyên liệu trên vào một cái ấm nước rồi tiếp tục cho 3 chén ( bát) nước sôi nguội. Đun sôi canh sao cho 3 chén nước đó còn 1 chén là được. Đây là một trong những cách điều trị viêm xoang sàng hiệu quả nhất.

   Bài thuốc này các bạn uống ngày 2 lần và kiên trì uống điều đặn trong một thời gian dài.

b. Bài thuốc số 2:

   Nguyên liệu gồm có:

- Cam thảo 4g

- Ma hoàng 12g

- Khương hoạt 12g

- Thương nhỉ tử 12g

- Hoa tân di 8g

- Kinh giới 6g

   Cách làm như bài thuốc số 1 và ngày uống 2 lần, duy trì lâu dài

3. Điều trị viêm xoang sàng bằng những phương pháp dân gian


- Xông hơi mũi:

   Đây là phương pháp dễ làm dễ thự hiện nhất và điều trị viêm xoang sàng hiệu quả làm cho xoang mũi thoáng hơn, giảm trình trạng nghẹt tắc xoang mũi.

   Cách làm như sau: dùng 1 tô nước sôi nóng sau đó lấy khăn trùm kín mặt để lại mũi ra ngoài sau đó hít hơi nóng của nước sôi, ngày thực hiện 1 đến 2 lần giúp xoang mũi thông thoáng hơn.

- Nước muối:

Điều trị viêm xoang sàng sau bằng nước muối
Điều trị viêm xoang sàng sau bằng nước muối


   Cách làm như sau: cho một thìa cà phê muối vào hai tách nước ấm sau đó khuấy điều. Bỏ vào một chén (bát) rộng, cúi đầu xuống chén nước cho mũi tiếp súc với dung dịch trên sau đó bịt một bên lỗ mũi, hít dung dịch nước muối này vào lỗ mũi còn lại, rồi nhẹ nhàng xì ra. Đổi bên và cũng làm tương tự. Ngày làm từ 1 đến 2 lần. Đây là cách điều trị viêm xoang sàng sau cũng rất hiệu quả và bệnh nhân cần duy trì lâu dài.

   Ngoài ra bệnh nhân có thể ra các tiệm thuốc tây mua nước muối sinh lý để sử dụng và làm theo hướng dẫn của y sỹ.

- Củ gừng tươi:

   Lấy một ít gừng tươi cạo sạch vỏ, rửa sạch để ráo nước sau đó giã nhỏ lấy nước dùng để nhỏ mũi. Mỗi ngày nhỏ từ 2 – 5 lần duy trì trong vòng 2 tuần.

- Củ tỏi với mật ong:

   Củ tỏi bóc vỏ giã lấy nước hòa với mật ong ( lượng mật ong gấp 2 lần nước tỏi) Trước khi sử dụng dung dịch trên, bệnh nhân cần rửa mũi bằng nước muối sau đó, dùng bông nhúng vào dung dịch mật ong và nước tỏi nhét vào trong mũi. Ngày làm 3 - 4 lần, duy trì trong vòng 1 tuần.

- Cây hoa ngũ sắc (hay còn gọi là cây hoa cỏ hôi):

   Lấy một ít cây hoa ngũ sắc tươi, rửa thật sạch để ráo nước sau đó giã nhỏ để lấy nước sau đó lấy bông tẩm nước hoa ngũ sắc nhét vào lỗ mũi trong vòng 15 – 20 phút. Sau đó xì nhẹ nhàng và rửa sạch mũi. Ngày làm 3 – 5 lần, duy trì trong vòng 7 – 10 ngày.

   Trên đây là những cách điều trị viêm xoang sàng sau dứt điểm không tái phát trả lại cuộc sống thoái mái cho bệnh nhân.

    Hi vọng bài viết sẽ giúp ích cho các bạn và chúc các bạn nhanh khỏi bệnh !





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét