Thứ Tư, 28 tháng 12, 2016

Bệnh viêm xoang hàm phải nguy hiểm như thế nào ?

Bệnh Viêm Xoang Hàm Phải Nguy Hiểm Như Thế Nào ?


   Xoang hàm có liên quan mật thiết với răng hàm trên, đặc biệt răng khôn và răng nanh. Chân các loại răng này gần với xoang hàm một lớp xương mỏng, khi các răng này bị bệnh hay một nguyên nhân nào đó có thể dẫn đến viêm xoang hàm trái hoặc phải. Có nhiều người hỏi chúng tôi là bệnh viêm xoang hàm phải nguy hiểm như thế nào? Và hôm nay chúng tôi sẽ giải đáp thắc mắc này cho bạn.


Bệnh viêm xoang hàm phải nguy hiểm như thế nào?
Bệnh viêm xoang hàm phải nguy hiểm như thế nào?

   Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn một số thông tin về nguyên nhân bị viêm xoang hàm, biểu hiện, triệu chứng, cách điều trị và cách hướng dẫn chăm sóc sức khỏe cho chính bạn.

1. Nguyên nhân của bệnh viêm xoang hàm phải


- Do trình trạng nhiễm khuẩn răng và làm nang chân răng làm mủ mà chân của các răng này nằm sát với xoang hàm, lan sang xoang khi vệ sinh răng không tốt gây viêm,... Đây là nguyên nhân chủ yếu gây ra bệnh này.

- Những người trưởng thành dễ mắc phải nhất và khi bị viêm xoang hàm có thể gây ra trình trạng viêm niêm mạc xoang.

- Hay những người bị sâu răng, viêm lợi, nhổ răng, mọc răng nanh, răng khôn,... Cũng có thể bị viêm xoang hàm phải này.

- Ngoài ra cũng có thể bị bệnh viêm xoang hàm phải bởi những nguyên nhân như: sức đề kháng yếu, virus xâm nhập,...


2. Triệu chứng và biểu hiện bệnh viêm xoang hàm phải


   Khi bị viêm xoang hàm bạn sẽ có những biểu hiện và triệu chứng như sau:


a. Triệu chứng của bệnh viêm xoang hàm phải


- Người bệnh sốt cao, đau nhức đầu, mệt mỏi, khó ngủ được do những biểu hiện này hành hạ ảnh hưởng đến công việc và cuộc sống của bạn

- Khi bị viêm xoang hàm phải do răng thì sẽ đau bên phải

- Một số bệnh nhân đau vùng xoang hàm khi chạm tay vào sẽ rất đau và khi ấn vùng ổ dưới mắt đau sẽ nhiều hơn.  

- Đặc biệt bên phải của xoang sẽ chảy mũi mủ đặc, có màu vàng, có mùi thối rõ rệt còn hốc mũi bên kia sạch, như thường.


Triệu chứng viêm xoang hàm phải
Triệu chứng viêm xoang hàm phải


- Cần xem kĩ hàm trên bên viêm xoang có răng bị sâu, gõ nhẹ thấy đau, ấn vào chân răng đau hoặc có chảy mủ ở vùng lợi chân răng hoặc chân răng đã bị nhổ.

- Những cơn đau này thành từng cơn lúc đầu sẽ là hàm dưới sau đó lan rộng ra cả hàm trên, vùng mắt và vùng thái dương đau tăng lên khi ban cử động mạnh hay khi bạn cúi đầu xuống.

- Bạn có thể thấy vùng má thấp, bên bị viêm sẽ bị sưng nề

- Khi có nghi ngờ bạn nên chụp Xquang: để xác định răng hay chân răng nghi ngờ có tổn thương và phim Blondeam để quan sát xoang hàm. Sau đó so sánh với xoang hàm bên đối kia, xoang hàm bị viêm bên phải do răng thường mờ đặc hoặc có mủ đặc đáy xoang thường dày đặc lên rõ rệt.

b. Biểu hiện bệnh viêm xoang hàm phải


   Một số triệu chứng của bệnh viêm xoang hàm là đau mặt âm ỉ, sốt đặc biết là hơi thở của người bệnh có mùi thối, nếu dịch mủ ra sẽ chảy vào xuong mũi. Một thời gian dài ma không điều trị sẽ chuyển sang gia đoạn viêm xoang mạn tính ( triệu chứng viêm mủ xoang hàm do răng).

   Mệt mỏi, nhứt đầu và có mủ màu vàng xanh quanh hàm phải, dịch mủ sẽ chảy nhiều vào buổi sáng có mùi hôi làm cho bệnh nhân khó chịu ( đây là viêm xoang hàm mạn).

   Hay một số nguyên nhân gây ra là răng hàm có mủ, viêm tủy răng,... Khiến các xoang bị nhiễm khuẩn. Bệnh nhân có một số triệu chứng như sốt cao, mất ngủ, đau nhức,... Đau từng cơn và hành hạ bệnh nhân, khi cử động sẽ đau nhiều hơn ( đây là triệu chứng của viêm xoang hàm cấp).

   Bệnh viêm xoang hàm phải gây nguy hiểm như thế nào đây là thắc mắc của nhiều bệnh nhân đang mắc căn bệnh này:

- Viêm xoang hàm phải gây ra nguy hiểm, có thể đe dọa đến tính mạng của bạn. Viêm dây thần kinh hốc mắt, viêm phế quản, viêm họng, viêm màng não, viêm tắc tĩnh mạch xoang hang, viêm xương, áp-xe não,... 

- Những biến chứng tùy thuộc vào lứa tuổi, cơ địa của bệnh nhân và vị trí bị viêm nhiễm. Thường những người miễn dịch kém, dễ mắc các bệnh mãn tính như đái tháo đường, bệnh polype mũi,... Rất dễ gặp biến chứng nguy hiểm khi bị bệnh này. Trường hợp viêm xoang do nấm thường ít gặp biến chứng.

Bệnh viêm xoang hàm phải gây nguy hiểm về mắt
Bệnh viêm xoang hàm phải gây nguy hiểm về mắt

3. Cách điều trị viêm xoang hàm phải


- Tây y

   Bệnh nhân có thể dùng thuốc kháng sinh và kháng viêm theo chỉ định của bác sĩ để ổn định tình trạng viêm cấp (hết sưng, sốt, đau).

   Khi viêm cấp đã ổn định, bạn cần thực hiện rửa xoang hàm để đưa hết mủ trong xoang ra khỏi xoang bằng cách tự rửa mũi xoang hoặc có thể tiến hành chọc rửa xoang làm tại cơ sở y tế.

   Khi viêm xoang hàm gần như bình thường bệnh nhân cần giải quyết răng tổn thương để loại bỏ viêm nhiễm ở chuyên khoa răng hàm mặt.

    Nếu bệnh nhân viêm mạc xoang đã bị thoái hóa cần phải phẫu thuật.

- Đông y

   Những bài thuốc đông y điều trị nguyên nhân khởi phát bằng cách là làm giảm tiết dịch, đẩy mủ và máu độc ra khỏi cơ thể bệnh nhân, giảm tổn thương niêm mạc và bồi bổ cơ thể tăng sức đề kháng cho bệnh nhân. 

  Người bị bệnh viêm xoang hàm phải dùng thuốc đông y giúp rút ngắn thời gian điều trị, ít tác dụng phụ so với thuốc tây y và tần suất tái phát bệnh. 

4. Phương pháp điều trị viêm xoang 100% từ thảo dược Trung Đông của Giáo sư tiến sĩ Nguyễn Phúc


   Phương pháp của Giáo sư, tiến sĩ được chia thành 2 giai đoạn

- Giai đoạn 1: thành phần của thuốc này được bào chế từ một loại thảo dược chỉ mọc ở đất nước Thổ Nhĩ Kỳ, bệnh nhân khi thuốc vào cơ thể sẽ tác động vào vùng bị viêm xoang, thuốc cực mạnh để loại bỏ hoàn toàn vi khuẩn tại các vị trí này. 

- Giai đoạn 2: giai đoạn này thuốc sẽ hỗ trợ hệ miễn dịch cho cơ thể, giúp cơ thể có khả năng tự lành bệnh, đây là cơ chế tự tái tạo của con người.

   Giáo sư tiến sĩ Nguyễn Phúc người việt làm nên điều đặc biệt tại Mỹ:

- Bác đạt học học vấn Giáo sư tiến sĩ tại Mỹ

- Nhiều năm nghiên cứu và làm việc tại các bệnh viện Mỹ và Ấn Độ

- Trên 40 nghiên cứu tại nước Mỹ

- Đạt 2 văn bằng tiến sĩ

5. Hướng dẫn chăm sóc sức khỏe cho bệnh nhân bị viêm xoang hàm phải


   Việc chăm sóc sức khỏe cho bệnh nhân bị bệnh này cũng rất quan trọng để giảm nguy cơ mắc bệnh.

- Bạn cần vệ sinh răng, miệng thật tốt như đánh răng trước khi đi ngủ và sau khi ngủ dậy, súc họng bằng nước muối sinh lý hàng ngày.

- Để phòng viêm xoang hàm do răng, bạn nên đến chuyên khoa để kiểm tra và điều trị có hệ thống những răng hàm trên bị tổn thương và nghi ngờ. 

- Nếu xoang bị hở khi nhổ răng, phải điều trị ngay tránh những động tác không cần thiết làm cho bệnh nặng thêm. 

- Không may một chân răng của bạn bị đẩy vào xoang, cần lấy ra ngay hoặc phẫu thuật xoang để lấy, phối hợp với dùng thuốc.

   Vâng trên đây chúng tôi đã giải đáp thắc mắc cho bạn về bệnh viêm xoang hàm phải nguy hiểm như thế nào. Và một số thông tin về nguyên nhân bị viêm xoang hàm, biểu hiện, triệu chứng, cách điều trị và cách hướng dẫn chăm sóc sức khỏe cho chính bạn.

   Cám ơn các bạn đã dành chút thời gian đọc bài viết của chúng tôi!

  Bạn có thể xem thêm: http://dantri.com.vn/suc-khoe/nhung-bien-chung-nguy-hiem-tu-viem-xoang-1281784423.htm





.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét