Thứ Tư, 28 tháng 12, 2016

Viêm xoang hàm mãn tính là gì

Viêm Xoang Hàm Mãn Tính Là Gì


   Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn một vài thông tin quan trọng liên quan đến bệnh viêm xoang hàm mãn tính là gì những biểu hiện của bệnh mà bạn cần biết để có thể kịp thời điều trị, tránh được những biến chứng không mong muốn.


Viêm xoang hàm mãn tính là gì
Viêm xoang hàm mãn tính là gì


Viêm viêm xoang hàm mãn tính là gì


   Xoang hàm nằm ở ngay hai bên má và hướng về phía cánh mũi. Xoang hàm có một lớp bề mặt bao bọc niêm mạc xoang với nhiều lông chuyển có nhiệm vụ giữ ấm, giữ độ ẩm thích hợp và ngăn cản dị vật đi sâu vào bên trong.

   Viêm xoang hàm là gì là bệnh làm viêm niêm mạc bên trong vùng hàm hầu như không gây gì ảnh hưởng gì tới hệ thống xương. Tuy nhiên, tất cả các loại viêm xoang điều khó chịu và viêm xoang hàm cũng vậy là căn bệnh khá khó chịu, nó gây ra nhiều vấn đề cho bạn, làm cho bạn luôn cảm giác đau nhức vùng má, chảy nước mũi mủ vàng xanh, vùng hàm và làm ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống. 

   Ban đầu bệnh chỉ ở cấp tính mà do chủ quan hay những vấn đề gì đó mà bệnh nhân không điều trị sẽ dẫn đến viêm xoang hàm mãn tính. Khi bệnh nhân chuyển sang giai đoạn mãn tính sẽ khó điều trị hơn so với cấp tính.


Nguyên nhân của bệnh viêm xoang hàm mãn tính 


   Xoang hàm có cấu tạo nằm trên xương hàm trên. Do đó, một trong những nguyên nhân hàng đầu gây ra viêm xoang hàm là do các bệnh về răng gây ra.

    Viêm xoang hàm mãn tính thường do những nguyên nhân như sau:

- Viêm mũi xoang

- Viêm xoang trán hay xoang sàng mạn lan xuống

- Ổ nhiễm khuẩn răng không được điều trị tốt

- Viêm xoang cấp mạn tính hóa 

   Người bệnh đôi khi người mệt mỏi, nhức đầu, chảy mủ màu vàng xanh, mủ dịch hay chảy nhiều vào mỗi buổi sáng sớm, bệnh nhân ngửi thối làm cho người bệnh khó chịu, đau ít hơn viêm xoang cấp, thường tắc nghẹt mũi. Để lâu không điều trị có thể gây ra viêm thanh quản, viêm họng,... 

   Do dịch mủ này không chảy ra ngoài được nên bệnh nhân nuốt phải mủ và gây ra những biến chứng khác như viêm xoang sàng, xoang trán, viêm tắc tĩnh mạch xoang, đau răng, áp-xe hố mắt, viêm thị thần kinh.


Triệu chứng viêm xoang hàm mãn tính


   Nhiều người hỏi chúng tôi rằng triệu chứng viêm xoang hàm mãn tính là gì chúng tôi sẽ trình bày một số triệu chứng điển hình sau để cho các bạn nhận biết và nhanh chóng điều trị.


Triệu chứng viêm xoang hàm mãn tính
   Triệu chứng viêm xoang hàm mãn tính

- Đau nhức vùng má, toàn bộ vùng mặt đây là triệu chứng điển hình nhất của bệnh viêm xoang hàm.

- Và cũng giống như tất cả bệnh viêm xoang khác bệnh nhân hay bị chảy dịch mũi mủ từ lỗ mũi bên xoang hàm bị viêm, lúc đầu dịch mủ này loãng, chảy nhiều vào mỗi buổi sáng khi ngủ dậy, một thời gian sau dịch mủ này sẽ đặc lại, hôi.

- Xuất hiện mủ nhiều, mủ có màu vàng xanh hoặc nâu,… mủ có mùi tanh, hôi, khó chịu.

- Hơi thở nặng mùi hôi thối

- Và bệnh nhân bị bệnh này có thể bị sốt

   Một số điều quan trọng bệnh nhân cần lưu ý như sau:

- Nếu mủ đặc, thối, có màu bẩn, nhất là khi chỉ bị viêm xoang hàm một bên bạn nên nghĩ tới viêm xoang hàm do răng, bạn nên đi khám răng - hàm - mặt để phát hiện răng sâu, hay các răng có bị lệch không, viêm hay u chân răng, hoặc có thể răng bạn bị chấn thương.

- Nếu mủ đặc, có mảnh màu trắng có thể đây là viêm xoang hàm do nấm. Nên nhớ nấm xoang không nhất thiết gây ngứa ở xoang không nên bỏ qua, nếu bệnh nhân chụp X-quang sẽ thấy trong xoang có các khối đặc, bờ không đều, không đều, không nhẵn.

- Ngạt, tức mũi luôn gặp do:

• Mủ ứ đọng trong hốc mũi của bệnh nhân

• Mủ chảy thường xuyên làm cho cuốn mũi gây phù nề, đặc biệt cuốn giữa có thể thoái hóa to mọng như pôlip.

• Mủ làm kích thích niêm mạc của khe giữa hình thành các khối pôlip ngày càng lớn che lấp hốc mũi.

• Đau nhức vùng má cạnh mũi, thường biểu hiện không rõ rệt chỉ đau âm ỉ, đau tăng khi bạn cúi đầu xuống hoặc cơ thể mệt mỏi, có kèm theo sốt.

Điều trị viêm xoang hàm mãn tính


   Với bệnh viêm xoang hàm mãn tính, hiện nay có rất nhiều phương pháp điều trị khác nhau: Điều trị theo đông y, tây y, nhỏ mũi bằng thảo dược, xông mũi, uống thuốc sắc,… 

   Tuy nhiên mỗi phương pháp lại có những ưu điểm và nhược điểm khác nhau, hiệu quả chưa được kiểm chứng rõ ràng.

- Bệnh viêm xoang hàm phải chữa trị ngay từ khi mới phát sinh bệnh, nếu không càng để lâu bệnh sẽ càng nặng khó điều trị hơn và gây những biến chứng nguy hiểm cho người bệnh.

- Để điều trị triệt để viêm xoang hàm bệnh nhân cần có sự phối hợp giữa răng -  hàm - mặt và tai - mũi - họng. Phải giải quyết được trình trạng mủ ứ đọng trong xoang và nguồn gốc gây ra bệnh.

- Với những người bệnh bị viêm xoang hàm có nguyên nhân là răng lạc chỗ, thì phương pháp điều trị tốt nhất là phẫu thuật xoang để loại bỏ răng.

   Một trong những phương pháp điều trị tốt nhất hiện nay là của Giáo sư tiến sĩ Nguyễn Phúc, Giáo sư có trên 40 năm hành nghề y học và được làm việc, nghiên cứu tại Mỹ và Ấn Độ, đang sinh sống và làm việc tại Hoa Kỳ. Phương pháp điều trị của Giáo sư như sau:

- Khi thuốc vào cơ thể bệnh nhân sẽ tác động trực tiếp vào vùng bị viêm nhiễm, lỡ loét,... Nhằm loại bỏ hết vi khuẩn ở tất cả vị trí và vi khuẩn xâm nhập.

- Hộ trợ hệ miễn dịch cho bệnh nhân và giúp cơ thể bệnh nhân có thể tự lành bệnh ( đây là cơ chế tự tái tạo của con người).

   Loại thuốc này do Giáo sư, tiến sĩ Nguyễn Phúc điều chế từ 100% thảo dược thiên nhiên từ Trung Đông ( loại thảo dược này chỉ có ở Thổ Nhĩ Kỳ). Thuốc được bào chế từ thảo dược thiên nhiên nên không có tác dụng phụ ảnh hưởng đến sức khỏe cho người bệnh như những loại thuốc khác.

   Trên đây là những thông tin liên quan đến viêm xoang hàm mãn tính là gì nguyên nhân, triệu chứng, cách điều trị. Giúp các bạn hiểu rõ hơn về bệnh.

    Hi vọng bài viết sẽ giúp ích cho các bạn!



1 nhận xét:

  1. Viêm xoang hàm mãng tính xem như tiêu ? ai có mẹo hay thuốc nào hay không chia sẽ cho Anh em với.

    Tôi nghe nói viêm xoang hàm mãng tính vẫn có người chữa lành ? ai biết thông tin nào thì chia sẽ cho cộng đồng để anh em được nhờ.

    Xin cảm ơn !

    Trả lờiXóa