Thứ Tư, 28 tháng 12, 2016

Bệnh viêm xoang sàng sau ảnh hưởng chết người

Bệnh Viêm Xoang Sàng Sau Ảnh Hưởng Chết Người


   Nhiều bệnh nhân thường phàn nàn về tình trạng như bị đau nhức đầu vùng sau gáy, đỉnh đầu, đặc biệt là mỗi khi thời tiết thay đổi thất thường mà không hiểu lý do tại sao. Có nhiều nguyên nhân có thể dẫn tới tình trạng này trên, trong đó có một số nguyên nhân thường dễ bị bỏ qua đó là bệnh viêm xoang sàng sau.

Bệnh viêm xoang sàng sau ảnh hưởng chết người
Bệnh viêm xoang sàng sau ảnh hưởng chết người

   Vậy bệnh viêm xoang sàng sau ảnh hưởng chết người không ?

Làm sao để nhận biết viêm xoang sàng và viêm xoang sàng sau


• Nhận biết bệnh viêm xoang sàng

   Dù là bệnh cũng rất khó có thể nhận biết nhưng nếu không để ý thì bạn có thể dựa vào các triệu chứng sau để xem mình có thể bị viêm xoang hay không?

- Đau nhức đầu kéo dài và đau âm ỉ ở vùng phía sau gáy hay vùng đỉnh và vùng chẩm.

- Viêm xoang sàng thường hay chảy dịch mủ đặc hoặc nhầy có mùi hôi ở họng và có ho kéo dài: mủ sẽ không thể chảy ra ngoài và chảy xuống họng nên người bệnh cảm thấy ngứa và rát ở cổ họng, đó là do các hạt lypho biến thành sau họng và sẽ bị viêm rất nhiều. Vì vậy có thể bị nề rất dễ nhầm lẫn với bệnh viêm họng hạt.

• Nhận biết bệnh viêm xoang sàng sau

   Cũng như  viêm xoang khác thường không rõ ràng nên bệnh nhân cần chú ý đến các biểu hiện ngay sau đây để phát hiện sớm và điều trị bệnh kịp thời.

- Ho, ngứa rát, khô họng: 

+ Do dịch mủ chảy xuống thành sau họng. Bệnh nhân bị đờm nhiều ở họng có thể khạc ra đờm. Mủ dịch chảy xuống họng khiến người bệnh dễ mắc bệnh viêm họng, viêm thanh quản mạn tính

+ Đối với những người cao tuổi: Viêm xoang sàng sau có thể gây ra viêm khí quản mãn tính, để lâu ngày sẽ thành viêm giãn phế quản do đó thường bị ho mạnh và kéo dài về đêm.

- Hôi miệng:

+ Dịch mủ tồn tại thường xuyên ở họng sẽ gây ra mùi hôi, khiến cho hơi thở bệnh nhân có mùi hôi miệng. Điều này gây ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống và sinh hoạt của bệnh nhân. 

Bệnh viêm xoang sàng sau rất nguy hiểm
Bệnh viêm xoang sàng sau rất nguy hiểm

+ Tuy nhiên, dấu hiệu này có thể do nhiều nguyên nhân khác như ít vệ sinh răng miệng, ăn những thức ăn có mùi,… Chỉ dựa vào những dấu hiệu trên để chuẩn đoán viêm xoang sàng sau là không chính xác. Trong trường hợp bạn đã loại bỏ các nguyên nhân khác gây ra hôi miệng mà những dấu hiệu này vẫn còn thì bạn nên nghĩ đến viêm xoang.

   Ngoài những cách nhận biết trên bạn có thể đến thăm khám bác sĩ chuyên khoa tai – mũi- họng để chuẩn đoán xem mình có mắc bệnh không:

- Soi bóng mờ

- Nội soi hốc mũi để đánh giá tình trạng hốc mũi

- Siêu âm mũi đánh giá sự thông khí của mũi.

- Chọc xoang có thể bác sĩ sẽ tiến hành để xem những vi khuẩn học chi tiết

- Chụp X-quang, CT-Scan

   Tuy nhiên, nếu bệnh nhân quan tâm tới những biến chứng hay không đáp ứng với điều trị hoặc có thể chuẩn đoán chưa chính xác, CT-Scan là sự lựa chọn phù hợp nhất. CT-Scan cho chúng ta hiểu rõ và nhiều thông tin hơn là X-Quang.

Bệnh viêm xoang sang sau ảnh hưởng chết người không ?


   Đối với bệnh viêm xoang sàng sau nếu bạn chưa có những biện pháp điều trị bệnh viêm xoang sàng sau ảnh hưởng chết người 

- Gây nên biến chứng về mắt:

   Do vị trí, cũng như cấu trúc của mắt nằm rất gần các xoang nên khi bị viêm nhiễm từ xoang mũi cũng gây hại đến mắt như viêm nề ổ mắt, viêm mí, sưng mí mắt, nề màng tiếp hợp, đau nhức mắt,…

- Gây ra biến chứng về đường hô hấp:

   Mũi chúng ta là con đường đầu tiên của đường hô hấp, chính vì vậy khi mũi bị viêm gây ra trực tiếp đến hệ thống hô hấp ở phía sau. Và có những hiện tượng nghẹt mũi, tắc mũi, người bệnh có thể bị viêm thanh quản mãn tính

   Mặt khác do chảy dịch nước mũi, dịch mủ xuống họng hoặc do không biết cách xì mũi mà thường khịt mũi, hít mũi mủ xuống họng nên bệnh dễ bị viêm họng.

- Biến chứng viêm tắc tĩnh mạch hang:

  Nguyên nhân có thể là do viêm xoang bướm gây ra, các biểu hiện bệnh xuất hiện ồ ạt như sốt cao, rét run kèm theo nhức đầu,… Bệnh viêm xoang sàng sau thường lan ra hai mắt rất nhanh và có tỉ lệ gây tử vong rất cao.

→ Những biến chứng trên rất nghiêm trọng. Vì vậy bạn không nên chủ quan với bệnh viêm xoang sàng sau ảnh hưởng chết người.

   Cám ơn các bạn đã đọc bài viết !





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét