Thứ Tư, 28 tháng 12, 2016

Triệu chứng viêm xoang sàng sau dễ dàng nhận biết

Triệu chứng viêm xoang sàng sau dễ dàng nhận biết


   Viêm xoang là bệnh không hề xa lạ đối với chúng ta, hiện nay tỷ lệ mắc căn bệnh này ngày càng có xu hướng tăng nhanh. Bệnh viêm xoang sẽ gây ra nhiều biến chứng nghiêm trọng và có thể gây chết người, vì vậy cần biết được triệu chứng viêm xoang sàng sau dễ dàng nhận biết hay không bạn cần chú ý là có thể nhận biết được.

Triệu chứng viêm xoang sàng sau dễ dàng nhận biết
Triệu chứng viêm xoang sàng sau dễ dàng nhận biết


Triệu chứng viêm xoang sàng sau bạn có thể nhận biết


a. Đau nhức đầu

   Đối với bệnh nhân bị viêm xoang sàng sau thường cảm thấy mình bị đau nhức ở 2 bên vùng thái dương, đau âm ỉ ở cùng sau gáy hay vùng đỉnh đầu. Nguyên nhân chủ yếu là do các lỗ xoang sau thông với mũi, khi dịch nhầy (mủ) đặc làm tắt nghẽn gây đau nhức.

  Dịch mủ này không chảy được ra ngoài đường mũi mà chảy xuống họng làm cho người bệnh thường xuyên phải khạc nhổ ra đờm. 

   Có nhiều người khi gặp một số triệu chứng viêm xoang sàng sau thì nghĩ đơn thuần là mình đã mắc viêm mũi dị ứng theo mùa mà không hề đề phòng với căn bệnh viêm xoang sau.

b. Chảy mủ, chảy nước mũi

   Tất cả các bệnh nhân bị viêm xoang nào đi chăng nữa cũng chảy nước mũi và rất khó chịu. Đặc biệt là viêm xoang sàng sau, bạn sẽ bị chảy nước mũi nhiều và đặc có mùi hôi khó chịu. Nếu bị mủ nhiều có thể bị dính lại ở vòm họng làm bệnh nhân ngứa và khó chịu ở họng.

c. Gây mờ mắt

   Hầu hết các xoang sàng sau thường chạy dọc theo các dây thần kinh mắt vì vậy khi bị viêm thường dễ ảnh hưởng tới các dây thần kinh thị giác làm mờ mắt

   Đây cũng là triệu chứng viêm xoang sàng sau dễ dàng nhận biết ở người bệnh viêm xoang sàng. Mắt có thể bị mờ, nhòe từng lúc rồi qua đi nhanh chóng nhưng cũng có thể gây ra giảm thị lực. Đối với các trường hợp viêm xoang sàng sau nặng gây mất tầm nhìn bạn có thể phải phẫu thuật để cải thiện tình hình.

d. Ho

   Do dịch mủ chảy theo thành sau xuống họng và đường hô hấp dưới vì vậy đây là triệu chứng viêm xoang sàng thường bị ho, dẫn đến viêm họng mạn, ngứa, rát,...


Triệu chứng ho viêm xoang sàng sau dễ dàng nhận biết
Triệu chứng ho viêm xoang sàng sau dễ dàng nhận biết

- Ho thường mạnh và kéo dài về đêm, thường xuyên có nhiều đờm đối với người cao tuổi rất khó chịu và khạc để loại bỏ ra, viêm xoang sàng sau dễ dẫn đến viêm khí quản mãn tính, bệnh nhân để lâu thành viêm giãn phế quản.

- Những trẻ em nhỏ tuổi, thường có triệu chứng của co thắt phế quản với những cơn ho kéo dài về đêm khuya và thường rất khó thở. Khi đó, phụ huynh cần đưa trẻ nhỏ đi thăm khám bác sĩ ngay để điều trị kịp thời.

   Ngoài các triệu chứng viêm xoang sàng sau điển hình ở trên, bạn có thể thường xuyên bị nóng sốt về chiều tối gây ra cảm giác khó chịu,…

Cần phòng ngừa bệnh viêm xoang sàng sau


   Có câu “ phòng bệnh hơn chữa bệnh” vì vậy việc phòng ngừa rất quan trọng và làm sao phòng ngừa hiệu quả nhất sau đây là một số cách như sau:

- Bạn nên đeo khẩu trang y tế khi ra khỏi nhà hay làm những công việc bụi bẩn nhiều. Luôn luôn giữ môi trường xung quanh mình thật trong lành, không nên hút thuốc lá, hạn chế tiếp súc với bụi bặm.

- Vệ sinh mũi thường xuyên bằng nước muối hay nước muối sinh lý

- Tránh những chất hay mùi gây dị ứng với mũi

- Không nên hít luồng khí lạnh: bạn không nên hít luồng khí từ gió từ máy lạnh điều hòa hay máy quạt gió. Hay những trường hợp thay đổi đột ngột từ nóng sang lạnh hoặc ngược lại đều có thể làm tổn thương niêm mạc mũi xoang. Bạn nên giữ ấm khi trời lạnh, đối với những ai phải làm những công việc quá khuya hay dậy quá sớm vì đây là thời điểm dễ bị cảm lạnh và chuyển thành viêm mũi xoang.

- Bệnh có thể lây lan chính vì vậy bạn không nên dùng các vật dụng chung với người bị viêm xoang

- Khi tắm hay đi bơi vào mùa hè, nếu bạn bị nước vào lổ tai hay mũi thì cần ho nước ra ngoài. 

• Nếu nước vào tai ta có thể làm như sau để đưa nước ra ngoài: bạn nên nghiêng đầu và nhảy cho đến khi nước ra ngoài sau đó lấy tăm bông lau khô tai.

• Hay nước vào mũi bạn không nên vội vàng xì cả hai mũi cùng một lúc để nước ra làm như vậy nước sẽ vào sâu hơn mà hay bịt một bên và xì nhẹ bên kia và ngược lại.

Phương pháp điều trị viêm xoang hót nhất hiện nay


   Trên thị trường hiện nay có quá nhiều loại thuốc điều trị viêm xoang đông y có tây y có nhưng điều gây ra những tác hại phụ khác và điều trị hết sau một thời gian lại tái phát lại bệnh.

   Phương pháp điều trị viêm xoang bằng 100% được bào dược từ thiên nhiên ( đặc biệt cây thảo dược này chỉ có ở Thỗ Nhĩ Kỳ), do Giáo sư, tiến sỹ Nguyễn Phúc hơn 40 năm làm nghề và nghiên cứu thành công.

- Nguồn gốc: từ thảo dược 100%

- Hiệu quả cực kỳ tốt được nhiều người sử dụng và tin dùng nhất 

-Hiệu quả của thuốc mang lại cho bạn: hiệu quả nhanh chóng trong vòng 3 – 5 ngày sau khi dùng thuốc, khi thuốc vào cơ thể sẽ tiêu diệt và loại bỏ những tác nhân gây hại đến xoang mũi, hỗ trợ hệ miễn dịch và có khả năng tự lành bệnh giúp bệnh nhân thoải mái không còn nhưng triệu chứng làm bạn phiền toái.

   Trên đây là những triệu chứng viêm xoang sàng sau dễ dàng nhận biết để bạn có thể biết mà điều trị cho phù hợp tránh những biến chứng về sau và làm cho bệnh dai dẳng khó chữa trị.

    Cám ơn các bạn đã đọc bài viết !


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét