Thứ Tư, 28 tháng 12, 2016

Cách chữa trị bệnh viêm xoang sàng sau

Cách Chữa Trị Bệnh Viêm Xoang Sàng Sau


   Viêm xoang được coi là căn bệnh của xã hội hiện đại ngày nay, số lượng bệnh nhân mắc viêm xoang ngày càng tăng đáng kể trước tình trạng ô nhiễm môi trường ngày càng nặng nề như hiện nay. Bài viết này sẽ chia sẽ cho bạn cách chữa trị viêm xoang sàng sau. Bệnh viêm xoang có thể được chữa trị tận gốc, nhanh chóng.

Cách chữa trị bệnh viêm xoang sàng sau
Cách chữa trị bệnh viêm xoang sàng sau

1. Nguyên nhân viêm xoang sàng sau


- Virus:

   Hầu hết các bệnh viêm xoang bắt đầu với nhiễm lạnh. Bạn bị cảm lạnh là do virus, có thể làm sưng các mô mũi, ngăn chặn các lỗ thông của các xoang.

- Dị ứng:

   Bởi vì viêm có thể chặn đường mũi và ngăn ngừa chảy dịch ra ngoài, dị ứng thường được kết hợp với viêm xoang. Trong thực tế, nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng những người bị viêm xoang, người bị dị ứng có xu hướng bị viêm xoang sâu rộng hơn.

- Vi khuẩn:

   Nếu thời tiết lạnh mà cơ thể bạn không được dữ ấm, vi khuẩn có thể xâm nhập đường hô hấp của bạn. Hay vi khuẩn ẩn nấp trong cơ thể bạn đã lâu và khi sức đề kháng bạn kém đi vi khuẩn sẽ phát triển. Vi khuẩn sẽ làm nhiễm trùng các xoang.

- Các chất ô nhiễm gây khó chịu:

   Chất gây dị ứng và các chất ô nhiễm trong không khí giống như: ô nhiễm không khí ngoài trời, và mùi mạnh như nước hoa, có thể gây ra ho, kích thích mũi của bạn, và gây viêm có thể làm tăng nguy cơ viêm xoang.

   Ngoài ra còn có những nguyên nhân như: bơi hay lặn, nấm, sử dụng nhiều sản phẩm về mũi, hút thuốc lá, thiếu độ ẩm hay không khí khô,... Cũng có thể gây ra bệnh viêm xoang cho bạn. 

2. Cách chữa trị viêm xoang sàng sau


   Hầu hết các bệnh nhân bị viêm xoang sàng sử dụng thuốc thảo dược rất có hiệu quả,rất hữu ích trong việc khôi phục lại sức khỏe cho bạn cũng như khắc phục những tác dụng ngoài mong muốn bởi vì các cách chữa trị bệnh viêm xoang sàng sau thường khắc đối với tình trạng căn bệnh này. Bạn nên ứng dụng tốt các bài thuốc trong việc chữa các bệnh viêm xoang bằng biện pháp sử dụng thuốc đông y.

Cách chữa trị viêm xoang sàng sau bằng đông y
Cách chữa trị viêm xoang sàng sau bằng đông y


   Cách chữa trị viêm xoang sàng sau bằng bài thuốc đông y như sau:

- Thục địa 16g

- Mạch môn 8g

- Đơn bì 6g

- Cao ban long 8g

- Bạch phục linh 4g

- Ngưu tất 8g

- Sơn thù 8g

- Trạch tả 4g

- Hoài sơn 8g

- Ngũ vị 6g

   Cách làm như sau: bạn chuẩn bị một ấm để nấu thuốc, sau đó. Lần đầu tiên bạn đổ ba chén nước, đun canh sao cho còn một chén (bát). Lần thứ hai bạn cần đổ hai chén (bát) nước đun sao cho nước còn một chén. Sau đó hòa chung hai lần nước thuốc lại, ngày uống 2 – 3 lần ( lưu ý bạn nên hâm nóng trước khi uống). Cách chữa trị viêm xoang sàng này rất hiệu quả nếu bạn duy trì lâu dài. 

    Bài thuốc:

- Hạ khô thảo 16g 

- Hoàng cầm 12g

- Kim ngân hoa 16g

- Chi tử 8g

- Thạch cao 40g

- Tân di 12g

- Mạch môn đông 12g

- Ké đầu ngựa 16g

   Sắc thuốc như sau cho tất cả nguyên liệu vào ấm cho 3 chén ( bát) nước vào đun sôi sao cho còn 1 chén. Uống mỗi ngày 1 thang gồm các vị thuốc trên. Ngày uống 2-3 lần để đạt được hiệu quả cao nhất.

   Khi bạn đã bị viêm xoang, bạn nên tránh xa những mùi hóa chất như: thuốc tẩy, sơn, nhựa đường,... Tóm lại, những mùi nào gây cho bạn nhứt đầu thì bạn nên tránh và hạn chế. Bạn có thể dùng thuốc nam để điều trị viêm xoang.

- Cây lược vàng:

Cây lược vàng chữa trị viêm xoang sàng sau
Cây lược vàng chữa trị viêm xoang sàng sau

   Theo nhiều nghiên của các nhà khoa học chỉ ra rằng trong lá cây lược vàng có chứa nhiều thành phần như : steroid, flavonoid, có tác dụng kháng viêm, giảm đau, cũng như giải độc, tiêu đờm rất hiệu quả. 

   Cụ thể nhất trong hoạt chất flavonoid có chứa hai chất quan trọng là quercetin và kaempferol có khả năng giúp giảm nhạy cảm cho niêm mạc. Rất thích hợp cho việc chữa trị các bệnh về nhiễm khuẩn như viêm mũi dị ứng, viêm xoang, …

   Cách chữa bệnh viêm xoang sàng bằng cây lược vàng trong điều trị bệnh viêm xoang sẽ giúp bạn làm giảm nhanh các triệu chứng của bệnh viêm xoang như nghẹt mũi, hạn chế đi các cơn nhức đầu, chảy nước mũi,… Chính vì vậy đối với người bệnh viêm xoang bạn không nên bỏ qua vị thuốc quý được ban tặng từ thiên nhiên này.

   Cách làm như sau: Bạn lấy 3 – 4 lá cây lược vàng rửa sạch để ráo nước sau đó cắt nhỏ, kèm theo một ít dầu thực vật vào và đem chưng khoảng 7 giờ cho thật mềm. Sau đó bạn lấy ra lọc lấy nước cho vào lọ, cất dùng bảo quản ngăn mát tủ lạnh dùng dần. 

   Mỗi khi sử dụng bạn lấy 1 ít dung dịch này, dùng tăm bông nhúng vào rồi thoa điều bên trong niêm mạc mũi. Duy trì trong vòng một tháng đảm bảo bệnh viêm xoang của bạn sẽ giảm đi rõ rệt.

- Cây giao:

   Cây giao hay còn được gọi băng nhiều cái tên khác như: cây càng cua, cây xương cá, … Cây thuộc họ xương rồng, và cây thường không có gai cũng như lá của nó. Cây có vị cay hơi chua và tính mát, cây giao có tác dụng như sát trùng, tiêu viêm,...

   Công dụng của loại cây giao này trong cách chữa trị viêm xoang sàng rất tốt và có đến khoảng 90%  người bệnh sử dụng loài cây này đã khỏi bệnh. 

   Cách tiến hành như sau: chọn từ 10 đến 20 đốt cây giao sau đó cắt nhỏ khoảng 2 - 3 cm cho vào ấm, cho một ít nước đổ nước sao cho vừa ngập cây giao là được đun sôi. Khi thấy ấm sôi và hơi bay ra nhiều ta đổ nước ra bát và hít hơi nước bốc hơi lên này.

   Bạn nên dùng vào mỗi buổi sáng là tốt và duy trì cho đến khi các triệu chứng của bệnh giảm đi.

Chữa trị bệnh viêm xoang sàng sau bằng cây giao
Chữa trị bệnh viêm xoang sàng sau bằng cây giao

3. Chữa viêm xoang từ loại thảo dược quý đến từ Trung Đông


   Hiện nay có một thuốc được bào chế 100% từ một loại thảo dược đến từ Trung Đông ( loài cây này chỉ có ở Thỗ Nhĩ Kỳ).

   Loại thuốc này sẽ giúp bạn hết các triệu chứng như đau đầu hay ngứa mũi do vi khuẩn,... Hiệu quả của thuốc nhanh trong vòng từ 3 -5 ngày.

   Thuốc có cơ chế tác dụng mạnh khi vào cơ thể sẽ diệt vi khuẩn, nấm,... Sau đó giúp cơ thể hệ miễn dịch giúp cho cơ thể bạn tự lạnh bệnh.

   Đây là cách chữa viêm xoang sàng sau rất hiệu quả mà không co tác dụng phụ như các loại thuốc khác.

   Vâng xin nói đôi chút về người sáng chế ra loại thuốc thảo dược này:

   Người nghiên cứu và điều chế ra loại thuốc này không ai khác đó là giáo sư, tiến sĩ Nguyễn Phúc đã có trên 40 năm trong lĩnh vực y học, hiện đang sinh sống và làm việc tại Mỹ một trong những nền y học tiên tiến, hiện đại nhất hiện nay.

- Giáo sư, tiến sĩ Nguyễn Phúc có nhiều năm nghiên cứu y học tại Ấn Độ và Mỹ

- Trên 10 năm giảng dạy tại các trường đại học quốc tế danh tiếng

- Có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực y học tại các bệnh viện chuyên khoa ung thư tại Hoa Kỳ và Ấn Độ và có đến 2 văn bằng tiến sĩ.

   Viêm xoang, nguyên nhân của sự đau khổ không kể xiết được vì vậy cách chữa trị bệnh viêm xoang sàng sau như thế nào rất quan trọng giúp bạn trở lại cuộc sống bình thường, không bị các triệu chứng viêm xoang hành hạ.

   Hi vọng bài viết sẽ giúp ích cho các bạn trong việc điều trị viêm xoang. Chúc các bạn nhanh khỏi bệnh !









Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét