Thứ Tư, 28 tháng 12, 2016

Bệnh viêm xoang hàm trái nguy hiểm như thế nào ?

Bệnh Viêm Xoang Hàm Trái Nguy Hiểm Như Thế Nào ?


   Bệnh viêm xoang hàm là một dạng của loại bệnh viêm xoang và cũng rất dễ mắc phải. Vậy bệnh viêm xoang hàm trái nguy hiểm như thế nào ? Đó là câu hỏi của nhiều người mắc bệnh này, bài viết này chúng tôi sẽ giải đáp thắc mắc này cho bạn.

Bệnh viêm xoang hàm trái nguy hiểm như thế nào?
Bệnh viêm xoang hàm trái

1. Nguyên nhân gây ra bệnh viêm xoang hàm trái


   Có nhiều nguyên nhân gây ra bệnh này sau đây là một số nguyên nhân chính sinh như sau:

- Do bệnh nhân bị răng sâu không điều trị đúng cách đúng phương pháp dẫn đến  nhiễm trùng ở gốc răng.

- Có thể do viêm mũi dị ứng kéo dài hay bị vẹo vách ngăn mũi

- Hay do một vật gì đó rơi vào xoang hàm, do răng khó nhổ  được và bị dụng cụ đẩy rơi vào xoang hàm.

- Và do đặc điểm cấu trúc là răng hàm trên từ răng hàm số 1 số 6 đến các răng  số 7 và 8 có chóp đỉnh của răng gần sát với đáy xoang, vì vậy khi răng của chúng ta bị nhiễm trùng lâu ngày mà không điều trị đúng phương pháp sẽ làm chóp răng nhiễm trùng và lan rộng lên trên xoang hàm gây ra bệnh viêm xoang.

- Bệnh viêm xoang hàm trái dễ bị viêm do hốc mũi của bạn bị nhiễm trùng. Khi bị viêm xoang thì niêm mạc của xoang bị dầy (dày) lên, có nhiều dịch và chất nhầy, nếu bị nhiễm trùng nghiêm trọng hơn sẽ có mủ dầy đặc.

- Do chấn thương, tai nạn lao động hay tai nạn sinh hoạt,... Làm gãy xương hàm trên, gãy nền sọ dưới hốc mắt.

2. Triệu chứng của bệnh viêm xoang hàm 


   Viêm xoang hàm cũng có biểu hiện chứng tương tự như các loại viêm xoang khác như: mặt đau nhức, sốt nhẹ, chảy mủ ở mũi tại bên bị viêm.  

   Ngoài ra, tùy theo dạng viêm xoang hàm mà có những triệu chứng riêng: bệnh viêm xoang hàm có 3 dạng chính, mỗi dạng sẽ có những biểu hiện bệnh sẽ khác nhau và đặc trưng riêng, sau đây chúng tôi sẽ nêu ra những dạng đó để bạn nhận biết hơn:

- Viêm xoang hàm cấp tính: ở dạng này bệnh nhân thường bị sốt cao, mất ngủ, nhức đầu, vật vã. Đặc biệt là những cơn đau, đau từng cơn lan rộng như cả hàm trên, thái dương, mắt, trán. 

Triệu chứng bệnh viêm xoang hàm trái như thế nào
Bệnh viêm xoang hàm trái nguy hiểm như thế nào


• Bệnh nhân đau nhiều khi cử động mạnh hoặc khi người bệnh cúi đầu, có khi lan đến các răng hàm trên, khi bạn chạm vào răng bệnh thấy rất đau, ấn vùng dưới ổ mắt đau nhiều hơn. 

• Dịch chảy có thể qua lỗ mũi bên bị bệnh, ban đầu dịch này loãng sau trở thành nhày mủ, mủ có mùi hôi thối.

- Viêm xoang hàm mãn tính: bệnh nhân bị viêm xoang hàm cấp nếu không được điều trị kịp thời và triệt để có nguy cơ tái phát nhiều lần, gây viêm xoang hàm mạn. Thường do những nguyên nhân như viêm mũi xoang, nhiễm khuẩn răng không được điều trị hiệu quả, viêm xoang cấp mạn tính hóa, viêm xoang trán hay xoang sàng mạn lan xuống,… 

• Người bệnh đôi khi mệt mỏi, nhức đầu, chảy dịch mủ màu vàng xanh bên trái, hay chảy nhiều vào buổi sáng sớm, có mùi hôi thối làm cho người bệnh khó chịu, thường đau ít hơn viêm xoang cấp và tắc mũi bên xoang bệnh. 

• Có thể bị viêm thanh quản, tiêu chảy, viêm họng, … do bệnh nhân không nhổ ra ngoài được nên nuốt phải mủ và gây ra nhiều biến chứng.

- Viêm mủ xoang hàm do răng: Bệnh cảnh cũng tương tự viêm xoang cấp như đau mặt âm ỉ, sốt cao, người bệnh ngửi thấy mùi hôi thối, chảy mủ từ lỗ mũi bên xoang trái. Niêm mạc xoang sẽ bị viêm và sau một thời gian xoang hàm có thể bị viêm mãn tính.

   Vậy bệnh viêm xoang hàm trái có nguy hiểm như thế nào? Chúng tôi sẽ giải đáp thắc mắt này cho bạn ngay sau đây:

- Bệnh nhân có thể bị viêm đa xoang: viêm xoang trán, viêm xoang sàng sau,… Do vị trí của những xoang này rất gần với nhau và có mối liên kết mật thiết.

- Bệnh nhân bị viêm xoang hàm trái dễ mắc phải bệnh viêm họng và viêm thanh quản,… Do dịch mủ không ra ngoài được mà sẽ tràn xuống họng và gây ra viêm nhiễm ở họng.

- Hay có thể viêm thần kinh thị giác và viêm tĩnh mạch xoang cũng là những biến chứng cũng có thể gặp phải nếu như để tình trạng viêm xoang hàm kéo dài mà chưa điều trị.


3. Những phương pháp điều trị viêm xoang hàm trái


   Hiện nay có nhiều phương pháp điều trị viêm xoang hàm trái chúng tôi sẽ nêu ra những phương pháp sau đây cho các bạn tham khảo:

a. Phương pháp điều trị viêm xoang hàm trái bằng tây y



Điều trị viêm xoang hàm trái
Điều trị viêm xoang hàm trái


- Để điều trị được viêm xoang hàm cần có sự phối hợp chữa trị giữa răng hàm mặt và tai mũi họng. Và mục tiêu là phải giải quyết dịch mủ tồn đọng trong xoang và nguyên nhân gây ra bệnh. Tốt nhất là quệt cấy tìm các chủng vi khuẩn tham gia vào quá trình viêm xoang và loại các loại thuốc kháng sinh thích hợp.

- Đối với những trường hợp răng của bệnh nhân bị lạc chỗ, phương pháp duy nhất để điều trị là phẫu thuật xoang để loại bỏ răng đó đi.

- Như vậy, chúng ta lại thấy mối quan hệ mật thiết giữa các cấu trúc trong cùng một cơ thể của chúng ta, nhiều khi phải có sự phối hợp điều trị giữa các chuyên khoa với nhau cho một bệnh nhân bị bệnh viêm xoang hàm trái. 

b. Phương pháp điều trị viêm xoang hàm trái bằng đông y


   Đông y có nhiều phương pháp và nhiều ưu thế trong việc điều trị các bệnh viêm xoang mạn tính. Điều trị viêm xoang hàm trái bằng đông y có nhiều cách khác nhau như: nhỏ thuốc, uống thuốc, xông thuốc, châm cứu, bấm huyệt,… 

   Có những bài thuốc trị viêm xoang hàm hiệu quả như: lục vị địa hoàng, bổ âm tiếp dương, hoàng liên giải độc thang, ma hoàng thương nhỉ tử thang, thanh không cao,... Ngoài ra có thể điều trị không cần dùng thuốc.

c. Phương pháp điều trị viêm xoang hàm mới từ thảo dược thiên nhiên 100% hiệu quả bất ngờ trông thấy


   Nguyên liệu: được điều chế 100% thảo dược thiên nhiên từ Trung Đông ( loại cây này chỉ có ở Thổ Nhĩ Kỳ).

   Hiệu quả so với các phương pháp khác: Không có tác dụng phụ ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn, thời gian lành bệnh có thể gọi là rất nhanh.

   Cơ chế điều trị của thuốc: Khi thuốc này vào cơ thể bạn sẽ bắt đầu tác dụng ngay vào vùng bị viêm nhiễm, thuốc cực mạnh nên sẽ có tạc dụng loại bỏ tất cả vi khuẩn hay viêm nhiễm ra khỏi vùng bị viêm xoang. Sau đó thuốc sẽ hộ trợ hệ miễn dịch cho cơ thể bạn, đây là cơ chế tự tái tạo lại của con người chúng ta.

   Loại thuốc này do Giáo sư tiến sĩ Nguyễn Phúc bào chế thành công, hơn 40 năm hành nghề y, trên 10 năm giảng dạy tại các trường đại học quốc tế, hiện đang sinh sống và làm việc tại Mỹ, có nhiều năm nghiên cứu tại Ấn Độ và Mỹ một trong những nước đi đầu về ngành y.

   Kết luận: Bệnh viêm xoang hàm mang rất nhiều yếu tố tiềm ẩn cao, cần được điều trị kịp thời và nhanh chóng, nếu bạn không muốn vùng bị viêm nhiễm nặng hơn và gây ra nhiều biến chứng rất nguy hiểm cho chính bạn. Và những chia sẽ trên đây đã giải đáp thắc mắc cho câu hỏi bệnh viêm xoang hàm trái nguy hiểm như thế nào. Mong rằng bài viết sẽ giúp ích cho bạn và người thân. 




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét