Thứ Tư, 28 tháng 12, 2016

Viêm xoang hàm phải là gì

Viêm Xoang Hàm Phải Là Gì


   Bạn hay người thân bạn mắc bệnh viêm xoang hàm phải, vậy bạn đã biết viêm xoang hàm phải là gì chưa, bài viết này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về căn bệnh này. Bạn không nên xem nhẹ bệnh để rồi phải loay hoay tìm cách điều trị thì bệnh đã quá nặng.


Viêm xoang hàm phải là gì
Viêm xoang hàm phải là gì


1. Viêm xoang hàm phải là gì


   Xoang hàm nằm ở ngay hai bên má và hướng về phía cánh mũi. Xoang hàm có một lớp bề mặt bao bọc niêm mạc xoang với nhiều lông ngăn cản dị vật đi sâu vào bên trong.

  Viêm xoang hàm là gì là vùng niêm mạc bị viêm bên trong vùng hàm và hầu như không gây ảnh hưởng gì tới hệ thống xương của người bệnh. Không riêng gì viêm xoang hàm phải, tất cả các loại viêm xoang điều khó chịu và viêm xoang hàm cũng vậy là căn bệnh khá khó chịu, nó gây ra nhiều vấn đề cho bạn, làm cho bạn luôn cảm giác đau nhức vùng má, chảy nước mũi mủ vàng xanh, vùng hàm và làm ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống. 

   Ban đầu bệnh chỉ ở cấp tính mà do chủ quan hay những vấn đề gì đó mà bệnh nhân không điều trị sẽ dẫn đến viêm xoang hàm phải. Khi bệnh nhân chuyển sang giai đoạn mãn tính sẽ khó điều trị hơn so với cấp tính.

   Vậy nguyên nhân từ đâu?

   Có nhiều nguyên nhân gây ra bệnh viêm xoang hàm này, chúng tôi sẽ liệt kê một số nguyên nhân chính như sau:

- Người bị viêm mũi dị ứng kéo dài hoặc bị vẹo vách ngăn mũi cũng có thể bị viêm xoang.

- Cũng có thể do chấn thương hay tai nạn trong sinh hoạt và trong tai nạn lao động: làm gãy xương hàm trên và gãy nền sọ dưới hốc mắt.

- Do trình trạng vệ sinh răng miệng kém dẫn đến bị răng sâu, không điều trị đúng kỹ thuật đúng phương pháp gây nên nhiễm trùng gốc răng.

- Hay do một dị vật rơi vào xoang hàm, do răng của bệnh nhân nhổ khó và bị dụng cụ đẩy rơi vào xoang hàm.

   Xoang hàm dễ bị viêm do hốc mũi của người bệnh bị nhiễm trùng. Khi bị viêm xoang thì niêm mạc của xoang bị dầy lên, có nhiều dịch và chất nhầy, nếu người bệnh bị nhiễm trùng nặng hơn sẽ có mủ dầy đặc.

  Do đặc điểm cấu trúc là răng hàm trên có chóp răng gần với đáy xoang. Nên khi răng của bạn bị nhiễm trùng lâu ngày mà không điều trị đúng phương pháp sẽ làm chóp răng nhiễm trùng và lan rộng lên trên xoang hàm.

2. Biểu hiện triệu chứng viêm xoang hàm


   Bạn nên xem mình có nằm trong những triệu chứng viêm xoang hàm này không, vậy triệu chứng viêm xoang hàm phải là gì. Mà khiến nhiều người u sầu và mệt mỏi đến như vậy.

- Cũng giống như các loại viêm nhiễm khác, viêm xoang hàm do răng làm bệnh nhân sốt cao, đau nhức vùng má phải. Đặc điểm của viêm xoang hàm do răng cũng khá đặc thù với biểu hiện của triệu chứng bệnh khu trú hoàn toàn một bên hốc mũi. 


Triệu chứng viêm xoang hàm phải là gì
Triệu chứng viêm xoang hàm phải là gì


- Ngạt tắc nghẽn mũi ở bên phải, chảy nước mũi vàng xanh bên phải đôi khi lẫn máu kèm theo. Hốc mũi viêm nhiễm có mùi rất thối mà chỉ có người bệnh mới ngửi thấy được và buồn nôn.

- Khi khám mũi, thấy hốc mũi bên đối diện thông thoáng, niêm mạc vẫn hoàn toàn bình thường. Ngược lại niêm mạc của hốc mũi bên phải bệnh phù nề, xung huyết đỏ, đôi khi có thể lẫn máu, khe giữa chứa nhiều dịch xuất tiết vàng xanh lẫn chất hoại tử thối.

- Vòm mũi họng của người bệnh cũng có dịch mủ ứ đọng. Rãnh lợi môi bị nề đỏ, đôi khi xuất hiện những lỗ rò có mủ chảy ra hoặc sưng tấy ngay rãnh mũi má đó. Răng tương ứng sát với đáy xoang hàm đau, răng bị lung lay hoặc là răng đã mất chức năng.

   Nếu bạn đã mắc những triệu chứng trên liệu đã bị viêm xoang hàm phải chưa. Để biết chính xác hơn chúng ta cần dựa trên phim ảnh như:

- Bạn nên chụp X-quang: tư thế Blondeau, Hirtz và C.T.Scan để chuẩn chính xác hơn.

- Bác sĩ có thể sẽ chọc thông xoang của bạn

- Soi bóng mờ cũng là một phương pháp để chuẩn đoán về bệnh

- Triệu chứng cơ năng

- Triệu chứng thực thể

3. Điều trị viêm xoang hàm phải như thế nào


   Đông y:

   Từ xa xưa đến giờ nhiều người tìm đến cách điều trị viêm xoang bằng đông y, đông y có nhiều bài thuốc điều trị hay. Nhưng hiện nay chất liệu thảo dược đang báo động. Việc điều trị viêm xoang bằng đông y chỉ mang tính chất tạm thời mà thôi, chưa có ai thống kê được đề cập về vấn đề kết quả điều trị.

   Tây y:

   Việc điều trị tùy theo từng thể trạng của bệnh nhân. Đối với viêm xoang hàm cấp, người bệnh cần dùng thuốc kháng sinh, sát khuẩn mũi. Nếu sau vài ngày mà vẫn còn viêm xoang thì nên chọc rửa xoang bằng dung dịch kháng sinh. 

   Đối với viêm xoang mãn tính, cần nhổ răng đây là nguyên nhân gây viêm xoang hàm phải, sau đó bệnh nhân bơm rửa xoang qua đường mũi. Nếu sau nhiều lần bơm rửa xoang mà bệnh vẫn không khỏi thì bạn nên mổ nạo xoang triệt để.

→ Tỉ lệ điều trị thành công của các phương pháp đông y, tây y là không cao. Đa số sau một thời gian bệnh sẽ tái phát nên người bệnh rất mệt mỏi, một trong số nhỏ chỉ khỏi bệnh mà thôi.

   Vậy bệnh viêm xoang này có gây ảnh hưởng gì không?

   Bệnh viêm xoang này thường gây ảnh hưởng vô cùng lớn đối với bệnh nhân như: viêm tấy ổ mắt, áp xe mí mắt, đau đầu giảm trí nhớ, rối loạn giấc ngủ, khó tập trung vào công việc hay học tập của bạn,...


Biến chứng viêm xoang hàm phải
Biến chứng viêm xoang hàm phải


4. Phương pháp điều trị mới của Giáo sư tiến sĩ Nguyễn Phúc


   Phương pháp điều trị mới của Giáo sư, tiến sĩ Nguyễn Phúc được chia làm 2 giai đoạn như sau

- Giai đoạn 1:

   Với các thành phần trong cây thảo dược của thuốc được bào chế từ thảo dược Trung Đông ( loại cây này chỉ có tại Thổ Nhĩ Kỳ ), khi thuốc vào cơ thể bạn sẽ bắt đầu tác động vào những vùng mũi bị viêm nhiễm đó, thuốc cực kỳ mạnh để loại bỏ đứt điểm vi khuẩn ở những vị trị này.

- Giai đoạn 2:

   Thuốc sẽ hộ trợ hệ miễn dịch cho cơ thể người bệnh, giúp cơ thể của người bệnh tự lành bệnh ( đây là cơ chế tự tái tạo của con người chúng ta).

   Nguồn gốc của thuốc: 

- Nguồn gốc xuất sứ từ Trung Đông ( chỉ có ở Thổ Nhĩ Kỳ)

- Người đã nghiên cứu và điều chế: đó là Giáo sư, tiến sĩ Nguyễn Phúc

   Hiệu quả của thuốc này mang lại:

- 100 người sử dụng và hết 99% là khỏi bệnh

- Không có tạc dụng phụ ảnh hưởng đến sức khỏe của người bệnh ( 100% thảo dược thiên nhiên).

- Tùy vào thể trạng của cơ thể mỗi người mà thuốc sẽ có tác dụng sẽ khác nhau

   Giáo sư, tiến sĩ Nguyễn Phúc có trên 40 năm hành nghề, có nhiều năm kinh nghiệm và làm việc tại những quốc gia phát triển về y học số 1 thế giới đó là Mỹ và Ấn Độ, Bác hiện đang sinh sống và làm việc tại Hoa Kỳ, trên 10 năm giảng dạy tại các trường đại học quốc tế.

5. Cách phòng ngừa bệnh viêm xoang hàm phải


   Dù rằng chúng ta không thể ngăn ngừa tất cả các bệnh lý về viêm xoang hàm phải cũng như các đợt cảm lạnh hoặc nhiễm khuẩn, nhưng bạn có thể áp dụng các biện pháp nhất định để phần nào đi, độ nặng cũng như ngăn ngừa viêm xoang ở cấp tính trở thành mạn tính:

   Sắp xếp thời gian làm việc và nghỉ ngơi thích hợp, chế độ ăn uống đầy đủ dinh dưỡng và nên luyện tập thể dục thể thao để duy trì sức đề kháng tốt. 

   Thường xuyên vệ sinh mũi khi bị cảm cúm, tiếp xúc khí lạnh bằng nước muối.

   Nên vệ sinh răng miệng sạch sẽ trước và sau khi ngủ

   Kết luận: Bài viết đã chia sẽ một số thông tin đến viêm xoang hàm phải là gì để các bạn hiểu rõ hơn để mà biết cách điều trị cũng như phòng tránh căn bệnh phiền toái này ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống chính bạn.

   Cám ơn các bạn đã đọc bài viết!





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét