Thứ Tư, 28 tháng 12, 2016

Viêm xoang hàm mạn là gì

Viêm Xoang Hàm Mạn Là Gì


   Bạn đã biết bệnh viêm xoang hàm mạn là gì, tuy bệnh không mấy là phổ biến nhưng không vì thế mà bạn chủ quan với bệnh. Bệnh này có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm mà bạn không thể nào ngờ tới được. Vì vậy bài viết này sẽ cung cấp cho bạn thông tin về căn bệnh này.

   Xoang hàm là xoang to hốc mắt trong xương hàm trên ngay sát bên ngoài hốc mũi ra đến gò má, chính vì hốc to nên xoang hàm làm nhẹ khối xoang trên mặt nên thành xương khá mỏng. Thông trực tiếp với hốc mũi và liên quan đến một số răng hàm trên nên cũng dễ gặp bệnh viêm xoang hàm. Bệnh nếu không được chữa trị sớm sẽ chuyển sang viêm xoang hàm mạn.


Viêm xoang hàm mạn là gì
Viêm xoang hàm mạn là gì


1. Nguyên nhân bệnh viêm xoang hàm mạn


   Nguyên nhân dẫn đến bệnh này là do viêm xoang hàm cấp và viêm mủ xoang hàm do răng để lâu không điều trị sẽ chuyển sang viêm xoang hàm mạn.

   Nguyên nhân viêm xoang hàm cấp và viêm mủ xoang hàm do răng: viêm quanh răng hàm có mủ, viêm tủy răng, do sơ xuất trong quá trình nhổ răng làm cho răng bị nhiễm khuẩn.

   Vì vậy bạn nên tìm hiểu rõ minh bị viêm xoang hàm do đâu mà ra, khi đã biết nguyên nhân từ rồi thì nên sử trí ngay và nhanh chóng điều trị. Để lâu có thể gây ra những biến chứng không đáng có.

2. Biểu hiện bệnh viêm xoang hàm mạn là gì


   Cũng như những viêm xoang hàm khác, viêm xoang hàm mạn cũng biểu hiện tương tự như:

   Chảy mũi mủ, mủ sẽ chảy trực tiếp vào hốc mũi qua đó có thể chảy hay xì ra ngoài đây là biểu hiện cơ bản nhất của bệnh này. Chảy mũi có khi liên tục, nhiều nhất là buổi vào buổi sáng khi người bệnh ngủ dậy. 

   Có thể nhiều trong các đợt viêm cấp, mệt mỏi, có thể mũi mủ loãng nhưng bệnh nhân thường chảy mủ có màu xanh, nâu hay màu vàng bẩn, cũng có thể mủ trong, nhiều, dính. Mủ thường có mùi tanh khó chịu, hôi đặc trưng của bệnh viêm xoang này.

   Chảy mủ này cũng có thể do viêm xoang hàm do răng hay viêm xoang hàm do nấm vì vậy bạn nên đi khám chuyên khoa tai – mũi – họng để xem có phải không do răng hay nấm.

   Người bệnh bị ngạt mũi, mủ ứ đọng trong hốc mũi, do mủ mũi chảy thường xuyên làm cho cuốn mũi gây phù nề, quá phát, đặc biệt hơn cuốn giữa có thể thoái hóa to mọng.

   Đau nhức vùng má cạnh mũi do xoang hàm gần chỗ này, dấu hiệu thường không rõ rệt chỉ đau âm ỉ. Đau nhiều khi mới mủ dậy do mủ mũi ứ đọng trong xoang hoặc do trong các đợt viêm cấp hay bội nhiễm hoặc cơ thể mệt mỏi, có thông thường kèm theo sốt.

   Khi bạn đã có những biểu hiện trên bạn có thể bị viêm xoang hàm, muốn chắc chắn hơn bạn nên tham khám chuyên khoa về tai – mũi – họng để chuẩn đoán bệnh chính xác hơn.

3. Những phương pháp điều trị viêm xoang hàm hiện nay


   Viêm xoang hàm là gì là tình trạng niêm mạc xoang của người bệnh bị viêm nhiễm nhưng không có tổn thương về xương. Vậy điều trị viêm xoang hàm như thế nào cho hiệu quả và không bị tái phát sẽ rất khó, tùy vào thể trạng của mỗi người,...


- Tây y:

   Sản phẩm kháng sinh được dùng hầu hết tất các bệnh là một trong những loại được sử dụng rộng rãi nhất hiện nay. Tuy nhiên, cách này là con dao 2 lưỡi, nếu bạn dùng liều cao, kéo dài, không biết cách giảm liều lượng cho đúng thì sẽ gây ra rất nhiều biến chứng nguy hiểm mà chính bạn không thể nào lường trước được.

   Thực tế cho thấy rằng đa số các bệnh nhân đều đã tự ý dùng các loại sản phẩm thuốc tây này, nhưng lại không biết được nguy hiểm của nó, cũng như những tác hại khi sử dụng mà sự kiểm soát không được. Cho đến khi xảy ra biến chứng người bệnh mới biết dược tác hại do nó mang lại.

- Đông y:

   Bên cạnh tây y, thuốc đông y (được gọi tên chung cả thuốc nam và thuốc bắc) vẫn được người dân ta quen dùng để điều trị, hỗ trợ điều trị nhiều loại bệnh khác nhau trong đó có viêm xoang.

   Người dân vẫn quan niệm rằng thuốc đông y là thuốc tốt, “chẳng bổ ngang thì bổ dọc”, không gây nguy hiểm gì,… Vì đó là những vị thuốc tốt chất lượng tốt, vị thuốc thật sự, theo thống kê của các nhà chức năng thì hiện nay ở Việt Nam có đến 80% thuốc là được nhập từ Trung Quốc mà chất lượng thì… Đại khái như kiểu có thuốc trừ sâu, thạch tín,... Vượt quá mức cho phép thậm chí là các loại dược liệu này đã bị chiết xuất hết các tinh chất.


Điều trị viêm xoang hàm mạn
Điều trị viêm xoang hàm mạn


→ Vì vậy thuốc đông y hay tây y hầu hết đa số không mang lại hiểu quả khi điều trị bệnh viêm xoang hàm mạn này.

4. Phương pháp điều trị mới


   Nguồn gốc: do Giáo sư, tiến sĩ Nguyễn Phúc điều chế thành công, điều chế 100% thảo thược thiên nhiên từ Trung Đông.

   Thuốc được chia thành 2 giai đoạn:

- Giai đoạn 1: được điều chế 100% thảo dược thiên nhiên từ Trung Đông (loại thảo dược này chỉ có ở Thổ Nhĩ Kỳ), thuốc mạnh nên sẽ tác động trực tiếp vào vùng viêm nhiễm. Sau đó loại bỏ chúng ra khỏi cơ thể người bệnh.

- Giai đoạn 2: giai đoạn này thuốc sẽ hộ trợ hệ miễn dịch cho cơ thể bạn và giúp cơ thể tự lành bệnh, đây là cơ chế tự tái tạo lại của con người.

→ Khi bạn dùng thuốc ở giai đoạn 1 và 2 thì các biểu hiện như ngứa mũi, đầu sẽ hết trong khoản từ 3 đến 5 ngày, tùy theo thể trạng của mỗi người hiệu quả thuốc sẽ khác nhau.

   Giáo sư, tiến sĩ Nguyễn Phúc đã đạt nhiều thành công tại Mỹ, hiện bác đang sinh sống và làm việc tại Hoa Kỳ, tính từ khi làm nghề y học đến giờ đã trên 40 năm, có ít nhất trên 10 năm giảng dạy tại các trường đại học quốc tế uy tín, có nhiều năm nghiên cứu và làm việc tại Mỹ và Ấn Độ.

   Phương pháp mới này đã rất thành công và được hàng trăm nghìn người trên đất Mỹ phải ồ lên vì tính hiệu quả rất cao của thuốc, mà không tác dụng phụ và được áp dụng thành công lớn các nước khác trên thế giới. Hiện nay đã và đang áp dụng rất thành công tại nước ta.

5. Phòng ngừa bệnh viêm xoang hàm mạn


   Có câu phòng bệnh hơn chữa bệnh, vì vậy việc phòng bệnh cực kỳ quan trọng sau đây chúng tôi sẽ cung cấp một số cách phòng ngừa hiệu quả cho bạn.

- Luôn luôn vệ sinh răng miệng tốt trước khi đi ngủ vào buổi tối và sau khi ngủ dậy.

- Cách phòng ngừa tốt nhất có lẻ là tăng hệ miễn dịch và sức khỏe cho cơ thể bạn bằng cách tập thể dục thường xuyên ăn uống điều độ, ăn nhiều rau xanh, trái cây.

- Không nên uống rượu bia hay hút thuốc lá

- Viêm xoang thường do thời tiết thay đổi vì vậy bạn nên giữ ấm cơ thể khi trời chuyển lạnh.

- Nên mang khẩu trang để có thể chống lại vi khuẩn, nấm,... Xâm nhập vào đường hô hấp.

   Mong rằng những thông tin hữu ích về bệnh viêm xoang hàm mạn là gì này để người bệnh hiểu sâu sắc hơn về bệnh này. Để có cách phòng ngừa và cách điều trị tốt nhất cho chính bản thân mình.

   Cám ơn các bạn đã đọc bài viết và luôn luôn ủng hộ chúng tôi !

  Bạn có thể xem thêm: http://suckhoedoisong.vn/viem-xoang-nhung-dieu-can-biet-n130030.html






Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét